Theo Daily Mail, cẩm nang 30 cách giữ chồng được một người dùng ẩn danh tại Mỹ đăng tải trên Facebook. Cô cho hay, những chỉ dẫn này được chia sẻ trong nhóm hoạch định cho lễ cưới mà cô là một thành viên ở đó.

{keywords}
Gái ngoan hãi hùng với cẩm nang 30 cách giữ chồng

Tác giả của những chỉ dẫn gây tranh cãi này cho hay, nhiều điểm trong cẩm nang được nêu trong kinh thánh.

Những lời khuyên trên đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận lên án. Một số người dùng còn thích thú còn rủ bạn đời vào xem.

Mở màn cẩm nang là dòng chữ: "Mọi phụ nữ nên đọc những quy định ngoan đạo dành cho phụ nữ". Một vài quy định được đề cập như sau:

- Không bao giờ được lên giọng với chồng vì bất cứ lý do gì. Đó là dấu hiệu bất kính.

- Đừng bao giờ phơi bày điểm yếu của chồng với gia đình và bạn bè. Nó sẽ tác động trở lại bạn. Bạn và chồng phải bảo vệ lẫn nhau. 

- Đừng bao giờ quên chồng bạn kết hôn với bạn chứ không phải cô giúp việc hay bất cứ ai. Hãy thực hiện nghĩa vụ của mình.

- Đừng bao giờ đổ lỗi cho chồng nếu anh ấy trở về nhà tay trắng. Thay vì đổ lỗi, hãy động viên.

- Đừng trở thành một bà vợ hoang phí. Mồ hôi của chồng bạn là thứ ưu tiên, nên không được lãng phí.

Và có lẽ lời khuyên gây tranh cãi nhất là vợ phải luôn thỏa mãn chồng trong buồng ngủ nếu không người phụ nữ khác sẽ làm điều đó.

"Đừng bao giờ giả ốm để từ chối quan hệ với chồng. Vợ phải cho chồng thứ anh ấy muốn. Tình dục là vô cùng quan trọng với đàn ông. Nếu bạn cứ từ chối, thì việc một phụ nữ khác chiếm chỗ bạn chỉ là vấn đề thời gian. Không người đàn ông nào có thể chịu đói tình dục quá lâu".

Với quan điểm cho rằng cẩm nang này là vớ vẩn, một phụ nữ viết: "Lại một người đàn ông nữa cho lời khuyên dù không ai yêu cầu".

Một phụ nữ khác đã kết hôn được hơn một thập niên cho rằng: "Thật nực cười. Tôi đã kết hôn và sống hạnh phúc với chồng gần 15 năm. Tôi không theo bất cứ chỉ dẫn nào ở trên. Một kẻ ngu ngốc nào đó đã viết ra thứ trên và có kẻ còn ngu ngốc hơn khi thực hiện theo".

Lê Nguyễn