Người phụ nữ họ Yu, 37 tuổi đến từ Vũ Hán thuộc tình Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc vừa bị công an bắt giam.

{keywords}
Yu bị bắt quả tang đang trốn tại nhà nghỉ trong lúc lừa người yêu. Ảnh: Weibo

Yu đã hẹn hò người đàn ông có tên Lin được một thời gian. Song, cô chỉ biết gia cảnh nghèo khó của người yêu sau khi đến thăm nhà anh trong dịp Tết âm lịch vừa qua. Quá thất vọng, Yu muốn chia tay nhưng sợ nói thẳng, Lin sẽ không chấp nhận và cố đeo đuổi cô tới cùng.

Vì vậy, người phụ nữ từng trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ này đã lên hế hoạch khiến mình biến mất nhằm thoát khỏi mối quan hệ với Lin.

Vào ngày 21/2, trở về sau chuyến thăm nhà Lin đầy thất vọng, Yu không quay lại căn phòng trọ của hai người ở khu công nghiệp Huangpi Jiahai nữa. Vài phút sau đó, cô gọi điện cho người yêu thông báo rằng mình đã bị chồng cũ bắt cóc.

"Hãy đến cứu em, gã chồng cũ đã bắt cóc em. Đến nhanh lên, em nghĩ mình đang ở trên đường cao tốc", Yu nói trước khi đột ngột ngắt điện thoại.

Để khiến vụ bắt cóc trông có vẻ đáng tin, Yu đã gửi cho người yêu nhiều tin nhắn giả danh kẻ bắt cóc, cảnh báo cô ta sẽ bị giết nếu anh báo công an. Trong các tin nhắn sau đó gửi Lin, Yu thậm chí viết cô đã bị giết và vứt xác xuống một hồ nước.

Không thể đàm phán với "kẻ bắt cóc", Lin cuối cùng đã báo công an. Sau khi nhận được thông tin, công an địa phương bắt đầu điều tra các camera giám sát ở Vũ Hán và nhanh chóng phát hiện ra Yu đang có mặt trong một nhà nghỉ ở quận Tenglong thuộc Vũ Hán.

Khi tới hiện trường, các nhà điều tra ngỡ ngàng khi nhìn thấy "nạn nhân" đang nằm trên giường xem ti vi. Khi bị công an thẩm vấn, Yu thú nhận việc mình giả bị bắt cóc và sát hại với hy vọng người yêu rồi sẽ quên cô và bắt đầu các mối quan hệ mới.

Người phụ nữ này khai thêm rằng, ban đầu cô định rời bỏ Lin bằng cách gói ghém mọi đồ đạc rồi bỏ đi nơi khác, nhưng cô buộc phải thay đổi ý định do người yêu đang cầm chiếc chìa khóa duy nhất của phòng trọ.

Theo tờ Wuhan Evening News, Yu đã bị tống giam 10 ngày vì tội gây rối trật tự xã hội.

Tuấn Anh