Ban ngày, bà Sumiko Iwamuro bận rộn làm há cảo tại một quán ăn Trung Hoa, ban đêm, bà lại tới các câu lạc bộ ở Tokyo để trở thành một DJ với nghệ danh Sumirock.


Tuy nhiên, cuộc sống đối lập giữa ban đêm và ban ngày chưa phải điều đáng nói nhất đối với bà Iwamuro. Điều khiến mọi người ngưỡng mộ nhất chính là bà vẫn làm những công việc này khi đã ở tuổi 82.

Nhật Bản là một quốc gia có dân số đang già hóa nhanh chóng, với những người trên 65 tuổi chiếm tới 26,6% dân số vào năm 2015.

Là một người cao tuổi năng động điển hình, hàng đêm bà Iwamuro vẫn tới chơi nhạc tại câu lạc bộ DecaBarZ ở quận Shinjuku, thủ đô Tokyo. Khán giả của bà là những thanh niên trẻ hơn bà tới 60 tuổi.

Bắt đầu làm quen với chiếc máy quay đĩa khi đã ở cái tuổi "thất thập cổ lai hy", bà Iwamuro thậm chí dành hẳn một năm để học về những ngón nghề tại một trường chuyên đào tạo DJ.

Mỗi khi bước lên sàn nhảy, bà đều khiến tất cả những người trong câu lạc bộ đều phải thổn thức.

"Bà ấy tràn trề năng lượng không kém gì những người trẻ đang có mặt ở đây", Fuminari Fujii (25 tuổi) nói.

Cụ bà Iwamuro cho biết âm thanh của bà chủ yếu là sự pha trộn giữa nhạc jazz, nhạc Pháp và âm nhạc cổ điển.

Bà không ngừng tìm tòi và chưa bao giờ có ý định bỏ ước mơ của mình đó là một ngày nào đó sẽ được trình diễn tại một câu lạc bộ ở New York.

"Khi tôi quay mâm đĩa, tôi chỉ muốn kết hợp các giai điệu với nhau và chọn đúng nhạc", bà Iwamuro trả lời khi được hỏi lý do gì khiến bà luyện tập chăm chỉ như vậy.

"Tuy nhiên, điều tốt nhất đối với tôi là khán giả thích chúng", bà lão 82 tuổi khẳng định.

Sầm Hoa

Bị chồng đổ bê tông đầy xế hộp vì tự tiện đổi họ

Bị chồng đổ bê tông đầy xế hộp vì tự tiện đổi họ

Một người chồng giận dữ đã đem bê tông đổ đầy xế hộp của vợ sau khi được thông báo rằng cô đã thay đổi họ để nhận được khuyến mại từ siêu thị.

Những "đặc vụ" dò mìn siêu việt đặc biệt nhất thế giới

Những "đặc vụ" dò mìn siêu việt đặc biệt nhất thế giới

Những chú chuột này đã được huấn luyện để trở thành những "đặc vụ" dò mìn thế hệ mới.

Ông lão xé rách quần áo của cô gái trẻ để tranh chỗ ngồi

Ông lão xé rách quần áo của cô gái trẻ để tranh chỗ ngồi

Các hành khách trên một chuyến xe buýt đã vô cùng sốc khi chứng kiến một trận ẩu đả dữ dội giữa một ông lão và một cô gái trẻ chỉ vì muốn giành được ghế trống.

Rợn người bước trên bể bơi đáy kính, cách đất 152m

Rợn người bước trên bể bơi đáy kính, cách đất 152m

Nếu là người sợ độ cao, bể bơi này không phải là nơi bạn nên tới. Bể bơi có sàn bằng kính trong suốt nằm trên tầng 40 của tháp Market Square, Texas (Mỹ).

Xe hơi phát nổ trong lúc đổ xăng

Xe hơi phát nổ trong lúc đổ xăng

Một chiếc xe hơi phát nổ trong lúc đang nạp nhiên liệu tại một cây xăng ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil, đã khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.