Hôm 29/4, tại một ngôi làng ở Abbottabad (Pakistan), một cô gái 20 tuổi đã bị dân làng thắt cổ và đốt xác, vì cô giúp người bạn gái bỏ trốn theo trai.

Ông Khurram Rasheed, Cảnh sát trưởng Abbottabad nói, hội đồng trưởng lão của làng đã nhận định cô gái có tội rồi ra lệnh thắt cổ, sau đó thiêu xác cô cùng một chiếc xe tải nhỏ, phương tiện dùng để giúp cô bạn chạy trốn.

{keywords}
Nơi xảy ra vụ việc

Theo Tân Hoa xã, cảnh sát đã bắt giữ 13 thành viên hội đồng trưởng lão của làng và mẹ đẻ nạn nhân, người đã ủng hộ việc hành quyết con gái. Ngày 5/5 vừa qua, 14 kẻ chủ mưu đã bị bắt và đưa ra tòa xét xử với cáo buộc phạm tội mưu sát.

Tại nhiều địa phương ở Pakistan, phụ nữ phải được người cha đồng ý mới được phép kết hôn. Phần lớn các vụ hôn nhân đều do cha mẹ sắp đặt. Tuy nhiên, bạn thân của Riasat đã liều lĩnh bí mật kết hôn và bỏ trốn với sự giúp đỡ của Riasat.

Khi người cha cô dâu phát hiện ra vụ việc đã yêu cầu hội đồng trưởng lão họp và ra quyết định trừng phạt Riasat.

{keywords}
Các nghi phạm trong vụ án

Theo Ủy ban Nhân quyền Pakistan, từ 2004 đến 2015 đã có tới 8.694 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, bị “hành quyết vì danh dự”. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã tuyên bố sẽ chấm dứt hủ tục “hành quyết vì danh dự”.

“Hành quyết vì danh dự” là hành vi giết hại thành viên khác trong gia đình nhằm “giữ gìn danh dự gia tộc”. Nguyên nhân hành quyết chủ yếu do từ chối hôn nhân sắp đặt, bị cưỡng hiếp, ngoại tình, thậm chí là do trang điểm quá đậm…

Ngô Tuyết

Gặm ngô bằng máy khoan, cô gái bay mất mảng đầu

Một thiếu nữ Trung Quốc đã bị xén mất một mảng tóc trên trán khi sử dụng một chiếc máy khoan để ăn ngô.

'Bà trùm' nội y thế giới tiết lộ phút bối rối ở Việt Nam

Bà Michelle Mone mới đây đã hé lộ giây phút bối rối nhất của mình tại Việt Nam.

Đức dạy dân nhập cư cách "tán" phụ nữ địa phương

Một trung tâm giáo dục tại Đức đang dạy những người nhập cư cách tiếp cận và làm quen với những phụ nữ địa phương.

Cảnh tượng bất bình tại một trường mẫu giáo nổi tiếng

Dân mạng đang chia sẻ chóng mặt một đoạn video dài 1 phút ghi lại cảnh tượng cực sốc tại một trường mẫu giáo nổi tiếng ở Hong Kong.

Kim Jong Un gây bất ngờ tại đại hội đảng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với những nước “cựu thù” và không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền bị xâm phạm.