Đe dọa để lấy tiền?

Jyoti và Kiran Matharoo (người Canada) là 2 chị em ruột. Hai kiều nữ này sở hữu vẻ ngoài nóng bỏng với thân hình bốc lửa và thu hút mọi ánh nhìn. Các bức ảnh đăng trên Instagram của 2 chị em luôn được nhiều lượt thích và bình luận. Họ có số lượng lớn người theo dõi trên mạng. 

{keywords}
Chân dung 2 kiều nữ Jyoti và Kiran Matharoo. Ảnh: Istagram

Vậy nhưng, con đường thành người nổi tiếng của họ bị cắt đứt hoàn toàn khi bị cảnh sát Nigeria bắt giữ. Hai kiều nữ là chị em ruột này bị cáo buộc đe dọa tống tiền một tỷ phú nổi tiếng ở châu Phi. Nạn nhân trong sự việc là doanh nhân giàu có Femi Otedola người Nigeria.

Theo Buzzfeed, 2 cô gái trẻ đe dọa sẽ tiết lộ các thông tin về doanh nhân này. Jyoti và Kiran Matharoo còn cho rằng, có bằng chứng về việc ông này lừa dối vợ. Thậm chí, họ còn mạnh miệng rằng, nếu như ông Otedola không cho tiền thì 2 cô gái sẽ công khai mọi thứ mà mình biết.

Femi Otedola đã thuê các nhà điều tra để tìm hiểu về 2 cô gái này. Các nhân viên điều tra phát hiện 2 chị em đã từng có hành động quay lại các cuộc trò chuyện và quan hệ tình dục với những người đàn ông giàu có, sau đó de dọa sẽ tung ra các video, bản ghi âm và hình ảnh lên một website. 

Sau khi biết điều này, vị tỷ phú giàu có đã đệ đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng. Hai cô gái đã bị bắt hồi năm 2016.

Chấp nhận xin lỗi để được về nước

Cơ quan chức năng còn tìm thấy máy tính xách tay và iPad trong đó chứa thông tin về những người đàn ông khác nhau. Trong đó, còn có cả video về những lần quan hệ tình dục với họ. Các thiết bị này cũng chứa những đoạn email mà họ gửi cho một số người để tống tiền hoặc cố gắng tống tiền họ.

Trước khi bị bắt, Jyoti và Kiran Matharoo sổ hữu tài khoản Instagram với 60.000 người theo dõi. Thông qua mạng xã hội, 2 cô gái cho thấy cuộc sống xa hoa và sang chảnh. Jyoti và Kiran Matharoo chụp những bức ảnh trên bãi biển, du thuyền, ăn tối với các món đắt tiền... Với một vẻ ngoài hào nhoáng và cuộc sống sang chảnh trên mạng như vậy, không ai ngờ 2 kiều nữ này lại tự đưa mình vào vòng lao lý. 

Có một số nhân chứng cáo buộc 2 kiều nữ này tống tiền. Ví dụ như ông Omoregie Ige cáo buộc bị 2 cô gái đe dọa bắt cóc và phải trả 3,5 triệu USD, Hay Dipo Balogun bị đe dọa sẽ giết và bắt cóc nếu không chấp nhận "nhả" tiền ra. 

Theo tờ Daily Mail, 2 kiều nữ này đã hầu tòa tại phiên xử sơ thẩm ở tòa án Yaba (Nigeria). Trong đó, 2 cô gái thừa nhận một số cáo buộc chống lại họ từ doanh nhân Otedola. Nhưng họ không nhận tội đối với cáo buộc "bắt nạt qua mạng" với 274 người. 

Tuy nhiên, sau đó, trên mạng xuất hiện đoạn video clip quay 2 cô gái này nói lời xin lỗi với doanh nhân Otedola. Hai cô gái thừa nhận tạo ra một website trong đó mọi người có thể gửi những câu chuyện tai tiếng về người khác nhưng không muốn làm hại hay gây tổn thương cho ai. 

Nói với tờ CTV News Toronto của Canada, 2 kiều nữ này cho hay, họ chấp nhận làm video clip xin lỗi để được trả lại hộ chiếu và quay lại Canada.

Theo Dân Việt