Nữ hành khách lớn tuổi này đã ném 6 đồng xu vào động cơ trước chuyến bay giữa thành phố Hohhot và Chifeng của Nội Mông hôm 15/4, báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin.

{keywords}
Hành khách được chuyển sang một máy bay khác. (Ảnh: Weibo)

Chuyến bay dự kiến cất cánh vào lúc 8h sáng cùng ngày nhưng đã bị hoãn hơn 2 tiếng khi các nhân viên tìm kiếm những đồng xu và di chuyển hành khách sang một máy bay khác. Tất cả các đồng xu đều đã được thu hồi.

"Để loại bỏ bất cứ nguy cơ tiềm ẩn nào và đảm bảo an toàn cho chuyến bay, Tianjin Airlines nhanh chóng quyết định thông báo với hành khách thay đổi chuyến bay lúc 8h17. Vào lúc 8h40, tất cả đều đã được chuyển sang máy bay mới và chuyến bay cất cánh [từ sân bay quốc tế Hohhot Baita] vào lúc 10h06", hãng hàng không cho biết.

Truyền thông đã công bố những hình ảnh trích xuất từ camera giám sát về một phụ nữ mặc áo khoác đỏ đang ném đồng xu vào động cơ máy bay trong lúc bước lên khoang.

Cảnh sát sau đó đã yêu cầu hành khách họ Yang và một người phụ nữ đi cùng rời khỏi máy bay để thẩm vấn thêm.

"Chúng tôi đã ngồi đó vài tiếng. Họ chỉ phát hiện ra ai là người ném đồng xu thông qua camera giám sát. Cảnh sát đã đưa họ đi. Mọi người đều ra khỏi máy bay và đổi sang chuyển khác", một hành khách viết và đăng kèm một bức ảnh khoang hành khách chật kín trên WeChat.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đều cho rằng người vi phạm phải bồi thường cho hãng hàng không và những hành khách cùng chuyến.

Đây là vụ ném đồng xu vào động cơ máy bay thứ năm trong hai năm qua. Vào hồi tháng Ba, hai phụ nữ trẻ đã bị cảnh sát tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông thẩm vấn sau khi ném các đồng xu trong lúc đang lên một chuyến bay đi Thành Tô, tỉnh Tứ Xuyên của Lucky Air.

Trước đó, vào tháng Hai, một máy bay khác của Lucky Air từ An Khánh, tỉnh An Huy đi Côn Minh, tỉnh Vân Nam đã phải hủy chuyến sau khi một người đàn ông 28 tuổi ném 2 đồng xu vào động cơ.

Sầm Hoa