ky la hang tram khach moi nho nuoc bot vao co dau hinh anh 1
 

Cách làm này được phổ biến nhờ bộ phim năm 2002, My Big Fat Greek Wedding. Khạc nhổ trong các nền văn hóa Hy Lạp là một loại bùa may mắn được cho là giúp xua đuổi ma quỷ vì thế khi tham dự lễ cưới, để chúc phúc cho cô dâu, hàng trăm khách mời đã thực hiện nghi lễ kỳ lạ nhổ nước bọt vào cô dâu.

Ngày nay, phong tục tập quán thường được cải tiến hơn. Thay vì việc khạc nhổ vào cô dâu, nó đã phát triển thành một hành động mang tính biểu tượng hơn, nơi khách chủ yếu mạnh mẽ phát ra âm thanh phì phì nơi miệng khi họ đến gần cô dâu.

Người Hy Lạp cũng làm điều này trong những dịp đặc biệt khác, bao gồm cả rửa tội để thừa nhận vẻ đẹp và sức khỏe tốt của em bé. Khạc nhổ thậm chí có thể được thực hiện như một biện pháp mê tín để xua đuổi cái ác trong cuộc trò chuyện thường xuyên.

Không chỉ Hy Lạp, ở Maissai, Kenya cũng có tục nhổ nước bọt vào cô dâu trong đám cưới. Trong một lễ cưới được tổ chức bởi người Massai, cha cô dâu chúc phúc cho con gái bằng cách nhổ lên đầu và ngực. Sau đó, cô bỏ đi với chồng và không nhìn lại vì sợ biến thành đá.

Theo DanViet