Hàng trăm người đàn ông đã mạo hiểm tính mạng, leo lên một thân cây nặng tới 10 tấn để trượt xuống sườn núi.


Một đoạn video được đăng tải trên Daily Mail cho thấy, những người đàn ông nhanh chóng leo lên khúc gỗ khổng lồ rồi trượt xuống sườn núi, tại lễ hội Onbashira ở Nhật Bản.

Nghi lễ truyền thống này, còn được biết đến với cái tên "Những cây cột linh thiêng", đã có hơn 1.200 năm tuổi và được tổ chức 6 năm một lần tại khu vực Suwa.

Những người đàn ông tham gia lễ hội sẽ leo lên thân cây và cố gắng bám chạy khi nó lao nhanh xuống dưới. Nhiều người bị mất thăng bằng đã bị văng ra ngoài và nằm đè lên nhau.

Khi khúc gỗ trượt tới một thung lũng ở chân núi, những người còn lại nhanh chóng đứng dậy để nâng thân cây lên rồi kéo nó qua một khúc sông.

Lễ hội kéo dài hai tháng này nhằm tôn vinh các vị thần gió, thần nước và mùa màng. Nó liên quan tới việc thay thế các cây cột linh thiêng tại một ngôi đền ở Suwa.

Mặc dù đây là một nghi lễ truyền thống rất có ý nghĩa nhưng nhiều người đã bị thương hoặc thiệt mạng khi tham gia lễ hội.

Năm 2010, hai người đàn ông đã thiệt mạng do bị rơi khỏi một thân cây khi nó đang được nâng lên, theo Daily Telegraph.

Vào năm 2004, hai người khác cũng đã chết đuổi khi một trong những thân cây khổng lồ được đưa qua một con sông nguy hiểm.

Sầm Hoa

Thích thú chụp ảnh với máy bay bị nạn

Hiện trường một vụ tai nạn máy bay tại Ấn Độ bỗng dưng trở thành một điểm du lịch hút khách.

Xem các ông bố dùng ôtô, xe máy, trực thăng....nhổ răng cho bé

Để nhổ răng, một số người đưa con tới nha sĩ hoặc dùng kìm, cánh cửa. Tuy nhiên, một vài ông bố lại có những sáng kiến lạ đời như dùng trực thăng, xe máy...

Nghiện cờ bạc, mang cả vợ ra đặt cược

Một người đàn ông tại Kanpur, Ấn Độ, đã "đặt cược" người vợ của mình vào một trận đấu cricket (crikê).