Theo trang Mirror, trong video, cô Lilybeth Marvel, 37 tuổi người Philippines đã tới một quán cà phê internet, rồi dùng tay bốc cơm và thức ăn đút cho Carlito, đứa con trai 13 tuổi của mình, khi cậu từ chối ngưng chơi game để lót dạ.

{keywords}
Cô Marvel dùng tay bốc cơm và thức ăn đút cho con trai. Ảnh: The Mirror

Đáng nói, Carlito đã chơi điện tử 48 tiếng không ngừng nghỉ. Khi đút cho cậu ăn, người mẹ thậm chí dỗ dành: "Con trai tội nghiệp của mẹ ... Nào ăn thôi. Con có nhiều tiền thế rồi cơ mà. Có thể tới tận ngày mai con mới về nhà. Con vẫn còn muốn tiểu tiện chứ? Trời ơi, tội nghiệp con của mẹ. Con chắc đang khó chịu lắm".

Số tiền mà cô Marvel nhắc đến là những cọc tiền xu dùng để chơi game đặt trước mặt con trai. Hiện vẫn chưa rõ vợ chồng cô đã mua số xu đó cho Carlito hay cậu bé kiếm được bằng cách khác. Trong video, có lúc, người mẹ định lấy đi các đồng xu, nhưng con trai cô trở nên tức giận, túm chặt tay mẹ không cho dời đi, đến tận khi cô phải trả chúng về bàn.

Suốt thời gian đó, Carlito chỉ dán mắt vào màn hình máy tính, nhai đồ ăn được đút vào miêng mà không thèm ngước mắt nhìn mẹ.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video đã thu hút nhiều sự chú ý và gây tranh cãi về chứng nghiện game của người trẻ tuổi cũng như cách giải quyết tình huống của người mẹ.

Trong khi một vài cư dân mạng bày tỏ sự cảm thương dành cho cô Marvel, hầu hết những người khác đổ lỗi cho cô đang tiếp tay dung dưỡng thói hư, tật xấu của con. Theo họ, đáng lẽ người mẹ nên "lôi cổ con trai về nhà ngay lập tức".

Khi video gây "sốt" trên mạng, cô Marvel đã đăng đàn giải thích rằng, gia đình bắt đầu phát hiện điều bất thường ở Carlito cách đây khoảng 2 năm. Ban đầu, cô và chồng sử dụng biện pháp cứng rắn, cấm con trai bén mảng đến quán cà phê internet. Song, biện pháp đó không hiệu quả vì Carlito luôn tìm ra cách "qua mặt" bố mẹ. Vì vậy, họ hiện đang thử áp dụng cách khác.

Vợ chồng cô Marvel đã phải cho con tạm dừng đến trường vì Carlito  thường xuyên trốn học để đi chơi game. Họ tiết lộ đang tập trung vào việc chữa bệnh nghiện điện tử cho con và kêu gọi tư vấn, giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Tuấn Anh