Theo báo RT, dòng suối sở hữu mùi cồn độc đáo mới phát lộ trên đảo Oahu, cách đảo Honolulu, thủ phủ của Hawaii khoảng 24km. Dòng suối chảy qua thung lũng Waipio và thậm chí biến thành một thác nước cao 30 mét trên đường di chuyển.

Dòng suối gần đây đã thu hút sự chú ý của các nhà hoạt động môi trường địa phương, khi họ ngửi thấy mùi bia trong khu vực.

"Một ngày nọ chúng tôi đến đây và có cảm giác cứ như một quán bia đã không mở cửa 3 - 4 ngày", một nhà hoạt động môi trường có tên Carroll Cox chia sẻ với hãng tin địa phương Hawaii News Now. Cô cũng liên lạc với Sở Y tế của bang để báo cáo vấn đề.

Truyền thông địa phương đã lấy các mẫu nước từ dòng suối khác thường đem đi kiểm tra tại một phòng thí nghiệm tư nhân. Kết quả cho thấy chúng dương tính với cồn và chứa khoảng 1,2% chất cồn trong nước, tức là gần 1/4 hàm lượng trong bia thông thường và đủ để gây say.

Nhà chức trách y tế địa phương đã mở một cuộc điều tra việc nguồn nước nhiễm cồn. Họ phát hiện, nước suối chảy ra từ một đường ống thoát nước nối với nhà kho của Paradise Beverage, hãng phân phối rượu lớn nhất Hawaii. Đại diện công ty nói, họ đang làm việc với nhà chức trách để loại bỏ nguy cơ bị tràn chất cồn, khiến suối bia lại trở về trạng thái trong sạch như ban đầu.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Nhà ông Trump kiếm bộn tiền nhờ 'chiêu' kinh doanh này

Nhà ông Trump kiếm bộn tiền nhờ 'chiêu' kinh doanh này

Các nguồn thạo tin tiết lộ, tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ kiếm được hàng trăm triệu đô la nhờ một thỏa thuận nhượng quyền kinh doanh khách sạn của gia đình ở thủ đô Washington.

Xem công nhân Trung Quốc lắp gần 172km đường ray chỉ trong 3 tuần

Xem công nhân Trung Quốc lắp gần 172km đường ray chỉ trong 3 tuần

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), tốc độ lắp đặt đường ray của nhóm công nhân trên đạt hơn 6 km/ngày.