Chú thích ảnh
Nhìn xa dưới lớp sương dày, chiếc du thuyền xuất hiện như một sinh vật kỳ lạ. Ảnh: RT

Tuy nhiên, kết cục vật thể bí ẩn không phải là một sinh vật kỳ bí dưới biển sâu như cảnh sát Phần Lan tưởng tượng.

Theo đài RT, vào ngày 9/6, các sĩ quan thuộc lực lượng cảnh sát biển Phần Lan đã rất kinh ngạc khi thấy một vật thể có hình dạng khác thường với ba đầu đi qua vùng nước chìm trong sương mù ở Vịnh Phần Lan. Do tầm nhìn kém và rất khó để biết nó là loại tàu gì, nên lực lượng đã cử một chiếc tàu tuần tra tới để xác định vật thể lạ.

Hóa ra, vật thể lạ này là một du thuyền của Nga có ba đầu rồng lớn ở phần thân. Thích thú trước hình ảnh lạ, lực lượng cảnh sát biển đã chụp ảnh du thuyền và chia sẻ trên mạng xã hội, mô tả chiếc thuyền là một con “quái vật biển ba đầu”.

“Trước đây, tôi chưa từng gặp bất cứ điều gì như vậy. Việc cử một tàu tuần tra đến để nhận diện tàu lạ đi sát biên giới là một quy trình tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trường hợp lần này quả thực rất thú vị”, Chỉ huy Jarmo Hakkinen cho biết.

Chú thích ảnh
Cận cảnh "quái vật 3 đầu" và thủy thủ đoàn. Ảnh: Sputnik

Chiếc du thuyền rõ ràng có thiết kế giống tàu của người Viking hay xuất hiện trong các câu chuyện dân gian Nga.

Lực lượng cảnh sát biển Phần Lan cho biết chiếc du thuyền bị kiểm tra được đóng từ 3 năm trước và đang trong hành trình tới một sự kiện hội chợ ở Na Uy. Bảy thủy thủ đoàn đều đang mặc trang phục truyền thống trong lúc bị tàu tuần tra Phần Lan tiếp cận.

Theo baotintuc.vn