{keywords}
Yuan Gang 

Thay vào đó, Terence Schultes - thẩm phán tòa án tối cao British Columbia, Canada phán quyết Zhao Li, 59 tuổi, chỉ phạm tội ngộ sát cũng như quấy rối thi thể.

Ở ngoài tòa, hôm 7/1, luật sư biện hộ của Zhao là Ian Donaldson đã hoan nghênh phán quyết trên và nói thân chủ của ông ta là một người đàn ông "hoàn toàn bình thường", mặc dù những người biết Zhao đều cho rằng hành động của ông ta với triệu phú trên vào ngày 2/5/2015 là không thể tin nổi.

Zhao, một thợ săn nhiều kinh nghiệm, đã bắn chết Yuan Gang, 42 tuổi, bằng một khẩu súng trường tại lối vào nhà của triệu phú này tại Vancouver. Tiếp đó, Zhao chặt thi thể của Yuan thành 108 phần. Điều đáng chú ý là giữa hai người này không có bất đồng gì. Yuan và Zhao sống cùng nhà. Vợ của Zhao là Li Xioming, chị em họ với Yuan.

Tuy nhiên, Ian Donaldson - luật sư của Zhao cho hay, ông này đã nổi điên khi nghe thấy Yuan nói anh ta muốn cưới con gái của Zhao là Florence Zhao, 26 tuổi, diễn viên truyền hình thực tế của show diễn "Những cô gái siêu giàu châu Á". Trước đây, Florence thường coi Yuan là chú, và lúc đó, cô này cũng đã kết hôn với một người đàn ông khác.

Theo NY Times và SCMP, ông Schultes cho hay, màn khẩu chiến giữa hai người đã biến thành cuộc đối đầu chết chóc khi Zhao dùng búa đánh Yuan, khiến triệu phú này bị rạn sọ, rồi bắn hai phát vào Yuan. Zhao nói ông ta sợ Yuan vì có thân hình to lớn hơn nhiều. Theo luật sư của Zhao, thân chủ của ông ta là người nhút nhát, không dám đối đầu.

Sau khi hàng xóm nghe thấy tiếng súng, họ gọi cảnh sát. Tiếp đó, một đơn vị đặc nhiệm đã bao vây ngôi nhà, trong lúc đó, Zhao đang cầm một cái cưa điện và một con dao để xử lý thi thể.

Phiên tòa xét xử vụ việc trên đã diễn trong hơn 2 năm và thu hút sự chú ý của báo giới ở cả Trung Quốc lẫn Canada.

Hoài Linh