Margaret Ann Cirko, 35 tuổi, đã đi vào một cửa hàng của chuỗi siêu thị Gerrity ở thị trấn Hanover hôm 25/3 và bắt đầu ho lên rau củ tươi, các mặt hàng bánh nướng, thịt và nhiều hàng hóa khác, người đồng sở hữu chuỗi siêu thị Joe Fasula viết trên Facebook.

Theo hồ sơ tòa án, khi bước vào cửa hàng, người này đã cười lớn và hét lên: “Tôi bị nhiễm virus, và tất cả các người sẽ đều bị bệnh”.

{keywords}
Nghi phạm Margaret Ann Cirko ngồi sau xe cảnh sát hôm 25/3

Nhân viên siêu thị đã nhanh chóng đưa người này ra khỏi cửa hàng và gọi cảnh sát. Cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ. Theo phía cảnh sát, một nhân viên siêu thị đã ngăn Cirko lại khi cô ta định ăn trộm một bịch bia 12 lon.

Cirko đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Wilkes-Barre để đánh giá tâm lý và xét nghiệm Covid-19 vào tối hôm 25/3. Kết quả xét nghiệm là âm tính.

{keywords}
Bên ngoài cửa hàng của chuỗi siêu thị Gerrity
{keywords}
Các kệ thực phẩm trống trơn sau hàng hóa nhiễm bẩn bị vứt bỏ

Mặc dù chủ siêu thị cho rằng người phụ nữ này cố ý chơi khăm, nhưng vẫn quyết định vứt bỏ tất cả các món hàng người này đã có tiếp xúc, và khử trùng tất cả các khu vực người này bước chân vào. Tổng số thực phẩm cửa hàng mang bỏ trị giá 35.000USD.

{keywords}
Cửa hàng tiến hành khử trùng các giá kệ

Hôm 24/3, Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Jeffrey Rosen tuyên bố các cá nhân cố tình lây nhiễm virus corona cho cộng đồng có thể bị xử tội khủng bố. Cảnh sát thị trấn Hanover đã khởi tố Cirko với các tội danh đe dọa khủng bố, gây nguy hại mang tính hình sự...

Cirko hiện đang bị tạm giam vì không có 50.000USD tiền bảo lãnh tại ngoại.

Anh Thư