Mạng xã hội Facebook đang lan truyền những bức ảnh chụp các con bù nhìn hung hãn trên biên giới Hungary, nhằm xua người tị nạn.

Theo hãng tin Nga RT, những tấm ảnh này được một nhóm cam kết ủng hộ cảnh sát và binh sĩ Hungary, gồm cả những người tuần tra ở biên giới, đăng trên Facebook.

{keywords}

 

Theo nhóm này, những con bù nhìn được làm từ củ cải đường, nhìn như những kẻ bất lương trong các bộ phim rùng rợn. Chúng có vẻ như đã phát huy tác dụng, khiến nhiều người xin tị nạn phải tránh xa.

{keywords}

"Bù nhìn làm bằng củ cải đường. Dường như có tác dụng. Không người xin tị nạn nào dám bước qua khu vực đó trong suốt 4 tuần", thông tin ghi dưới những bức ảnh cho hay. Kể từ hôm 14 tới nay, thông tin này đã thu hút nhiều người quan tâm.

{keywords}

Hungary giữ lập trường chống người di cư kể từ năm 2015, khi hàng loạt người tị nạn bắt đầu tìm đường tới châu Âu. Hiện nước này chuẩn bị tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý để quyết định liệu có chấp thuận hệ thống hạn ngạch di cư bắt buộc của EU hay không.

{keywords}

Tháng 9/2015, nhằm ngăn người di cư băng qua Hungary bất hợp pháp, chính phủ nước này đã quyết định dựng một hàng rào ở biên giới với Serbia. Ngoài ra, Hungary cũng đưa ra mức phạt lên tới 3 năm tù đối với những vượt biên trái phép hoặc hủy hoại hàng rào.

Tuy nhiên, hàng rào thép gai cao 4m vẫn không ngăn được hàng nghìn người di cư trái phép vào nước này. Khoảng 400.000 người di cư và tị nạn đã tới Hungary trong năm 2015.

  • Hoài Linh

Cảnh báo lừa bắt trẻ em bằng Pokemon Go

Một cặp đôi ở Anh đã âm mưu lừa bắt hai em nhỏ 10 và 11 tuổi bằng cách dụ chúng vào nhà để bắt Pokemon.

Nga hé lộ diện mạo "sát thủ diệt mìn" đỉnh cao

Bộ Quốc phòng Nga vừa giải mật thông tin về hệ thống diệt mìn tự động đỉnh cao mới Prokhod-1, báo Rossiyskaya Gazeta đưa tin.

Tìm thấy nhiều bom chưa nổ ở các điểm du lịch Thái

Cảnh sát Thái đã phát hiện và tháo ngòi 5 quả bom chưa nổ sau khi hàng loạt vụ nổ xảy ra tại các điểm du lịch hút khách của nước này hồi tuần trước