Nằm trên một diện tích rộng gần 6km, Wadi us-Salaam (Thung lũng Bình yên) được biết tới như một nghĩa địa lớn nhất thế giới.


Đây là một nghĩa địa Hồi giáo, nằm ở thành phố Najaf, Iraq, Telegraph cho biết. Wadi us-Salaam nằm trên một diện tích rộng gần 6km2 và là nơi an nghỉ của hàng triệu người trong suốt 1.400 năm qua.

Phần lớn các ngôi mộ trong nghĩa địa đều là mộ của người Hồi giáo Shia và được xây dựng bằng gạch nung hoặc thạch cao. Kích thước, chiều cao của chúng phụ thuộc vào địa vị, độ giàu có của người đã khuất. Nhiều nhà tiên tri, quốc vương, hoàng tử và những nhân vật kiệt xuất cũng được mai táng tại đây.

Mặc dù đã tồn tại hơn một thiên niên kỷ nhưng cho tới nay quy mô của Wadi us-Salaam vẫn không ngừng mở rộng, đặc biệt là kể từ khi cuộc chiến tranh Iraq nổ ra năm 2003. Trong khi đó, những thi thể mới được chôn cất thời gian gần đây là chủ yếu là các nạn nhân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đoạn clip do một sinh viên Iraq thực hiện đã bao quát được toàn bộ khung cảnh choáng ngợp của nghĩa địa với hơn 5 triệu ngôi mộ này.

Sầm Hoa

Giàn cà chua siêu 'mắn', cho hàng nghìn quả mỗi vụ

Những cây cà chua khổng lồ và chi chít quả là một điểm thu hút khách du lịch tại khu nghỉ dưỡng Walt Disney World, bang Florida (Mỹ).

Lái xe chở đầy đá lao xuống sông cứu đê vỡ

Trong một nỗ lực nhằm ngăn dòng nước lũ, một nhóm các tài xế dũng cảm đã điều khiển những chiếc xe tải chở đầy đá lao xuống sông.

Video nhảy qua nóc nhà 25 tầng không dây bảo hiểm

Một video quay chậm ghi lại cảnh một tay chơi liều lĩnh người Anh nhảy từ nóc nhà 25 tầng này sang một nóc nhà đối diện khiến nhiều người thót tim vì sợ.