Ares Banister, 11 tuần tuổi được chẩn đoán đã nhiễm Covid-19 sau khi cậu bé được đưa vào Bệnh viện Hoàng gia Leicester, Anh hôm 13/4 với triệu chứng sốt cao.

{keywords}
Bé Ares Banister đang nằm viện điều trị vì nhiễm Covid-19. Ảnh: BBC

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân hôm 15/4, Jodie Banister, mẹ của bé Ares tha thiết kêu gọi mọi người hãy ở nhà, tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội đang được triển khai tại Anh nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Jodie cho biết, gần như cả gia đình, ngoại trừ chồng cô - Christian, đã không ra ngoài suốt nhiều tuần qua. Christian là một lao động trong "lĩnh vực thiết yếu", phải tiếp tục đi làm để bảo đảm siêu thị Tesco đủ nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi người trong lúc phong tỏa đất nước để dập dịch.

Jodie bộc bạch với phóng viên BBC rằng, cô từng không nghĩ con trai bị nhiễm mầm bệnh nguy hiểm khi đưa bé vào viện thăm khám. "Sợ hãi và hoảng loạn. Tôi chỉ biết ngồi đó và khóc. Thật khủng khiếp. Điều đầu tiên tôi đột nhiên nghĩ đến là con sẽ chết. Tôi vô cùng khiếp sợ", người mẹ trẻ tiết lộ về thời khắc cô nhận tin con trai dương tính với virus. Cậu bé đang phải tiếp tục nằm viện điều trị.

Trong thông điệp thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và được tái chia sẻ hàng ngàn lần, Jodie khẩn cầu: "Xin hãy ở nhà nếu bạn không phải là các lao động làm việc trong những ngành nghề thiết yếu. Làm ơn hãy bắt đầu lắng nghe vì toàn bộ thế giới của chúng ta mới chỉ bắt đầu bị đảo lộn vì dịch bệnh".

Tính đến thời điểm hiện tại, Anh vẫn là một "điểm nóng" về dịch Covid-19 trên thế giới với hơn 98.000 ca nhiễm và gần 13.000 trường hợp đã tử vong. Hồi đầu tuần này, Chính phủ Anh cảnh báo sẽ không sớm gỡ bỏ các biện pháp phong tỏa toàn quốc chừng nào virus corona còn bùng phát dữ dội tại nước này.

Ngoại trưởng Dominic Raab tin đảo quốc sương mù vẫn chưa qua đỉnh dịch dù cuộc chiến chống Covid-19 đã có những dấu hiệu tích cực. Ông Raab hiện tạm thời lãnh đạo các hoạt động của Chính phủ Anh thay cho Thủ tướng Boris Johnson đang hồi phục sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19.

London dự kiến trong ngày hôm nay, 16/4 sẽ quyết định liệu có tiếp tục kéo dài sắc lệnh phong tỏa 3 tuần qua để làm chậm lại sự lây lan của virus corona chủng mới hay không.

Tuấn Anh