Công viên Rượu vang đỏ Meixin ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc, cho biết đây là màn ‘biểu diễn’ đánh dấu ngày khánh thành khu dịch vụ nhảy bungee mới trong công viên hôm 18/1 vừa qua.

Sau phản ứng dữ dội từ công chúng, bộ phận truyền thông của công viên này cho biết đây “chỉ là một trò giải trí” và rằng việc lợn trải qua trạng thái sốc trước khi bị chọc tiết là chuyện “bình thường” – SCMP đưa tin. Theo truyền thông địa phương, con lợn này sau đó đã được đưa đến lò mổ.

{keywords}
Con lợn được khiêng lên toà tháp 

Đoạn video gây kinh hãi cho thấy nhiều người đàn ông đã khiêng con lợn to bự lên toà tháp cao 68m. Với hai chân trước và hai chân sau bị trói chặt, con lợn sau đó được gắn vào một sợi dây và kéo lên một tầng cao hơn nữa. Sau đó, nó đã bị đẩy xuống.

Có thể nhìn thấy con vật đã lao xuống khỏi toà tháp về hướng mặt đất, được sợi dây giữ lại và nảy lên trở lại nhiều lần.

{keywords}
 Hình ảnh chú lợn bị thả xuống gây phẫn nộ

Trong đoạn video gốc, được biết còn có thể nghe thấy con lợn rú lên trong kinh hãi, khi đám đông xung quanh phá lên cười. Con vật tội nghiệp này sau đó bị để mặc treo lơ lửng giữa không trung một lúc lâu, trước khi có nhân viên đến gỡ dây.

{keywords}
Một nhân viên tới gần để giúp đưa con lợn lên trở lại toà tháp

Đoạn video đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ, cho thấy một chuyển biến lớn trong mức độ quan tâm đến quyền động vật ở nước này.

Phản hồi trước những chỉ trích, công viên này cuối cùng đã phải đã nhận trách nhiệm trong vụ việc: “Chúng tôi thật lòng chấp nhận những chỉ trích và lời khuyên, và xin lỗi công chúng”, họ cho biết trong một tuyên bố chính thức - theo BBC.

Anh Thư