Một người đàn ông trung niên tại Trung Quốc đã lướt nhẹ nhàng qua một con sông lớn, nhờ đứng trên một cây tre dài hơn 7m và dùng một cây khác để chèo chống.


Đoạn video về cách di chuyển độc đáo của ông Fang Shuyun (51 tuổi) đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc và hàng triệu người đã thất bại khi cố thử làm theo.

Với một cây tre dài hơn 7m, ông Fang đã lướt một cách nhẹ nhàng và êm ái trên dòng sông Fuchun với tốc độ lên tới 30 - 50 m/phút, CCTV News đưa tin.

Ông Fang lần đầu thử lòng can đảm của mình trong một buổi tối năm 2014, sau khi ông bị lỡ chuyến tàu cuối cùng để về nhà. Ông nhìn thấy một cây tre nổi trên sông và quyết định sử dụng nó để sang bờ bên kia.

Fang đã thất bại trong lần đầu tiên thử sức, nhưng ông nhận ra rằng nếu học được cách giữ thăng bằng, ông có thể lướt trên mặt nước. Vì thế, ông đã dành hai năm để luyện tập và cuối cùng ông cũng đã vượt sông mà không cần tàu.

"Bây giờ nếu chẳng may bị lỡ chuyến tàu cuối, tôi cũng không sợ về nhà trễ", ông Fang nói.

{keywords}

Cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ khâm phục trước khả năng đặc biệt của ông. "Điều này thật khó tin. Ông ấy rất tài năng", một người sử dụng Weibo bình luận. Thậm chí, có người còn bày tỏ nguyện vọng muốn trở thành đệ tử của người đàn ông này.

Sầm Hoa

Thảm cảnh của người già Nhật trên đất Thái

Với giá cả khá rẻ, Thái Lan là điểm đến phổ biến đối với những người Nhật Bản về hưu. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người cao tuổi đến từ Nhật lại chết trong cô đơn trên xứ người.

Xe hơi lội nước tốc độ cao đầu tiên trên thế giới

Humdinga, chiếc xe hơi lội nước có thể di chuyển với tốc độ cao ở cả trên bộ lẫn dưới nước đầu tiên trên thế giới, vừa ra mắt công chúng.

Hố tử thần nuốt chửng hàng loạt xe hơi trên phố

Một hố tử thần rộng hơn 30m đã nuốt chửng hàng loạt xe hơi trên tuyến đường chính của thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.