Một phụ nữ Malaysia đã bị phạt 100RM (hơn 500.000 đồng) vì ký tên là "babi" (con lợn) trong biên bản vi phạm giao thông.

Tan Yeoh Foong (53 tuổi) sống tại Permas Jaya đã bị xử phạt theo Điều 4, Luật các tội không nghiêm trọng 1955 về hành vi xúc phạm đối với một cảnh sát giao thông, New Straits Times đưa tin. 

{keywords}
Cảnh sát đưa Tan rời khỏi tòa (Ảnh: The Star)

Tại tòa, bà mẹ đơn thân này thừa nhận đã viết bậy lên vé phạt của cảnh sát tại Jalan Tun Abdul Razak vào lúc 8h55 tối ngày 13/12.

Để xin giảm nhẹ tội cho Tan, luật sư bào chữa Chuah Shyue Chien nói rằng đây là lần đầu tiên Tan phạm tội. "Cô ấy là một bà mẹ đơn thân và bị bệnh thiếu máu. Điều này khiến tâm trạng của cô ấy không ổn định".

Cũng theo Chuah, thân chủ của ông đã cảm thấy ăn năn và hứa sẽ không tái phạm. "Cô ấy đã tự nhốt mình trong nhà 2 ngày và rút ra bài học cho mình".

Phó công tố viên Muhammad Mohd Nasir nói rằng, hành động của Tan đã cản trở các nhà chức trách thi hành nhiệm vụ và đề nghị Tan phải nhận mức phạt tối đa dành cho tội danh này là 100RM.

Trước đó, Tan đỗ xe tại Jalan Tun Razak. Một cảnh sát yêu cầu Tan di chuyển xe tới chỗ khác nhưng Tan từ chối. Sau đó, Tan đã bị viết phiếu phạt vì cản trở giao thông, không tuân thủ đèn hiệu và đỗ xe sai quy định.

Tuy nhiên, thay vì ký tên mình vào biên bản, Tan lại viết là "babi" (con lợn) để chọc giận viên cảnh sát.

Sầm Hoa

Thủ tướng Anh bị lãnh đạo EU 'bỏ rơi'

Thủ tướng Anh Theresa May dường như đã bị bỏ rơi khi tham dự một cuộc gặp của các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU).

Mỹ tố Putin giúp Trump thắng cử

Quan chức Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo tình báo Nga, tấn công vào bầu cử Mỹ, nhằm gây bất lợi cho bà Hillary Clinton, giúp ông Donald Trump thắng cử.

Hé lộ lý do thật sự khiến Hillary thua đau đớn

Chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không bị tác động bởi Nga, FBI hay tin giả mà bởi hàng loạt quyết định tồi tệ mà đội ngũ của bà ở Brooklyn đưa ra.

“Quan – Thương câu kết”, phó Bí thư tỉnh bị bắt trên đường họp Quốc hội

Ngày 15/12, tòa án thành phố Quý Dương tỉnh Quý Châu đã kết thúc việc xét xử, tuyên phạt Cừu Hòa, nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy Vân Nam, 14 năm 6 tháng tù giam về tội nhận hối lộ.

Cựu lính đặc nhiệm SEAL được Trump chọn làm Bộ trưởng Nội vụ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa chọn Ryan Zinke, cựu chỉ huy thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ, làm Bộ trưởng Nội vụ trong chính quyền tương lai của ông.