Một cuộc điều tra đang được thực hiện sau khi người dân ở một thị trấn của Italia cho biết, “hàng trăm mảnh vỡ” từ một chiếc máy bay Boeing 787 đã “rơi như mưa từ bầu trời”, gây hư hại nặng nề và khiến nhiều người bị thương.

Các mảnh vụn có kích cỡ như các hòn sỏi, đã rơi xuống trên các mái nhà và xe cộ ở khu vực lân cận sân bay Fiumicino, từ một báy bay của hãng Norwegian Airlines sau khi máy bay này cất cánh hôm 10/8.

{keywords}
Người dân đã ra ngoài xem chuyện gì đang xảy ra.

Hầu hết các mảnh vỡ đã rơi xuống khu vực Isola Sacra, rải quanh các khu vườn của người dân, khiến họ vô cùng sửng sốt.

Một nhân chứng nói với tờ báo Il Messaggero của Italia: “Chúng như những viên đạn vậy. Áo của tôi đã bắt lửa luôn!”. Một người khác kể lại: “Trông nó có vẻ giống như một trận mưa đá lớn, nhưng trời thì đang nắng. Tôi đi ra ngoài ban công và nhìn thấy một cơn bão sắt và thép. Tôi đã hét lên và chạy vào trong nhà”.

Theo các nguồn tin địa phương, 25 chiếc xe hơi và 12 căn nhà đã bị hư hại. Một số người dân cũng đã bị thương do bị mảnh vụn rơi trúng, nhưng không ai bị thương nặng. Sau khi “cơn mưa” kết thúc, người dân đã ra ngoài đường và thu dọn các mảnh vụn, hầu hết có kích thước từ 10 đến 20cm.

{keywords}
Hầu hết các mảnh vụn có kích thước từ 10 đến 20cm.

Nhiều mảnh vụn đã rơi xuống những chiếc xe đang đỗ trong một bãi đậu, làm vỡ tan các cửa sổ.

Thị trưởng Esterino Montino đã xác nhận về vụ việc trên trang Facebook cá nhân, và kêu gọi các hành động kịp thời để phòng tránh tổn hại gia tăng.

“Khoảng 4h40 chiều Thứ bảy (10/8), một máy bay cất cánh từ sân bay Leonardo da Vinci (tên gọi khác của sân bay Fiumicino) đã gặp hỏng hóc và phải quay lại. Trong lúc sự cố này diễn ra, các mảnh vụn kim loại từ máy bay đã rơi với tốc độ cao xuống đất tại Isola Sacra”.

“Khi rơi xuống, các mảnh vỡ này đã đập vào các phương tiện đang đỗ, nhà kho, vườn tược và các vật thể khác, khiến chúng bị hư hại. Cảnh sát địa phương, cảnh sát bang, cảnh sát Carabinieri, sở cứu hỏa và các lực lượng dân quân đã đến hiện trường”.

{keywords}
Các mảnh vỡ rơi xuống từ một máy bay của Norwegian Airlines gặp sự cố.

Một phát ngôn viên của Norwegian Airlines xác nhận với Euronews rằng, một chuyến bay từ Rome đến Los Angeles đã phải quay lại sân bay Fiumicino “vì các dấu hiệu sự cố kĩ thuật đối với một trong các động cơ”. Cô cho biết thêm rằng máy bay này đã hạ cánh an toàn.

Anh Thư