Cà phê nóng đã làm hư hại một bảng điểu khiển âm thanh, làm bốc khói và tỏa ra một mùi nhựa cháy – tường trình về vụ việc cho biết. Nó cũng đã khiến việc liên lạc trở nên đặc biệt khó khăn đối với các phi công trên chiếc máy bay Airbus A330.

{keywords}
Cơ trưởng đã đặt cốc cà phê lên bàn xếp phía trước, làm đổ chất lỏng xuống bảng điều khiển âm thanh bên cạnh.

Vụ việc xảy ra vào hồi 6/2 năm nay, tuy nhiên báo cáo về vụ việc vừa được các thanh tra hàng không công bố. Nó đã khiến cho chuyến bay của hãng Condor bay từ Frankfurt, Đức đến Cancun, Mexico phải chuyển hướng quay lại sân bay Shannon ở Ireland. Khói và mùi cháy đã không gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của 11 thành viên phi hành đoàn và 326 hành khách trên chuyến bay.

Báo cáo của cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB) cho biết cơ trưởng 49 tuổi đã đặt cốc cà phê của mình lên chiếc bàn xếp, nơi đồ vật “rất dễ bị đánh đổ”, mặc dù Airbus đã khuyến cáo các phi công nên sử dụng ngăn đựng cốc được cung cấp.

{keywords}
Ngăn đựng cốc được bố trí trong buồng lái chiếc máy bay Airbus A330

AAIB cho biết cốc của hãng Condor có kích thước khá nhỏ, đã khiến người dùng không thường sử dụng ngăn giữ cốc. Condor đã phản hồi trước vụ việc bằng cách cung cấp nắp cốc trên mọi chuyến bay, nhắc các phi cơ nên cẩn thận với chất lỏng và cung cấp cốc có kích thước phù hợp với ngăn đựng cốc trên các máy bay.

Anh Thư