Moscow - đô thị lớn nhất ở châu Âu, đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ, thành phố này hiện giờ đang ngày càng cởi mở và đa dạng hơn.

Moscow có tuổi đời gần 870 năm và là thủ đô của Nga được 500 năm. Là thành phố lớn nhất của châu Âu với khoảng 12 triệu người đang sinh sống, cuộc sống nơi đây đang ngày càng thịnh vượng. Đặc trưng mới nhất của Moscow hiện là "Moscow City", một thành phố trong lòng thành phố. Nhiều câu lạc bộ đêm đã mọc lên tại thành phố này. Dưới đây là bức ảnh tại câu lạc bộ thoát y nam giới Kapriz ở Moscow.

{keywords}

Ảnh Spiegel

Những dấu ấn của thủ đô thời Xô viết vẫn còn đó song gương mặt của Moscow đã thay đổi. Hiện giờ, Moscow có nhiều khu mua sắm hơn cả London và Paris. Những đại lộ trước đây được khuyếch trương bằng những khu vực đi bộ.

{keywords}

Ảnh Spiegel

Moscow đang ngày càng trở thành một thành phố của chính những cư dân sống tại đây.

{keywords}

Ảnh Spiegel

Thị trưởng Sergey Sobyanin chính là người mở đường cho những thay đổi ở Moscow. Trong ảnh, nhà lãnh đạo này đang gặp gỡ những người đi xe đạp ở Moscow. Thành phố này vừa mở một tuyến đường mới xuyên thành phố dành cho xe đạp.

{keywords}

Ảnh Spiegel

Moscow đã từ lâu nổi tiếng với cuộc sống ban đêm đa dạng, song hiện nó đã biến thành một thành phố châu Âu nhiều hơn, với những tiện ích cho tất cả mọi người. Tấm ảnh dưới đây cho thấy những người mẫu tại Tuần lễ thời trang Moscow.

{keywords}

Ảnh Spiegel

Hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow đang mở rộng rất nhanh. Chính quyền thành phố đã khởi xướng một chương trình nhằm cách mạng hóa hệ thống giao thông công cộng. Hệ thống đường sắt dành cho tàu điện ngầm dài 300km sẽ được mở rộng thêm 140km vào năm 2020 và có thêm 60 nhà ga mới sẽ được bổ sung.

{keywords}

Ảnh Spiegel

Nhà hát Bolshoi, với các bức tượng bằng cát ở phía trước, vẫn là nhà hát nổi tiếng nhất của thành phố. Tuy nhiên, hiện nay, người dân Moscow có nhiều lựa chọn giải trí khác hơn.

{keywords}

Ảnh Spiegel

Một thay đổi lớn ở Moscow đó là hàng chục đường phố đã được chuyển đổi thành khu vực đi bộ. Chính quyền thành phố đã thuê nhà quy hoạch đô thi người Đan Mạch Jan Gehl lập một kế hoạch cho Moscow, mở cửa thành phố cho người đi bộ

{keywords}

Ảnh Spiegel

Maxim Liksutov, phó thị trưởng Moscow kiêm Bộ trưởng Giao thông, được giao nhiệm vụ lập thiết kế hạ tầng mới cho thành phố.

{keywords}

Ảnh Spiegel

Kinh doanh đang bùng nổ ở Moscow dù kinh tế Nga đang gặp khó khăn. Ảnh dưới đây cho thấy các tòa nhà của Trung tâm thương mại quốc tế Moscow.

{keywords}
Ảnh Spiegel

  • Hoài Linh

Tìm thấy phòng hổ phách dát vàng mà Hitler chôn giấu

Căn phòng nổi tiếng thế giới được trang hoàng bằng những tấm hổ phách và lá vàng bị đánh cắp và đưa khỏi Nga hồi Thế chiến II có thể đã được tìm thấy trong một boongke bí mật của Đức Quốc xã.

Những chuyện khiến khách đi máy bay 'dựng tóc gáy'

CNN tổng kết những hành động thô lỗ nhất thường thấy ở hành khách khi đi máy bay. Trong một số trường hợp, những chuyện nhỏ này có thể dẫn tới hành động bạo lực.