{keywords}
Ảnh minh hoạ: Daily Mail

Theo Daily Mail, thiếu nữ họ Yang, người Trung Quốc cảm thấy đau dưới da quanh mắt phải ngay sau khi nặn mụn. Vài ngày sau, cô gái đã được đưa tới một bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang vì sốt cao, mắt sưng mọng.

Vụ việc của Yang được nhiều người biết khi gia đình đưa cô tới bệnh viện số 2 Ninh Ba, thành phố Ninh Hải, Trung Quốc.

Thiếu nữ này được chẩn đoán là nghẽn mạch xoang hang phía sau hố mắt phải. Huyết khối có thể phát triển khi một ổ nhiễm trùng lan tới xoang hang từ mũi, tai hoặc răng. Tình trạng này có thể đe doạ tính mạng dù được chữa trị ngay.

{keywords}
Tam giác tử thần. Ảnh: Daily Mail

Các bác sĩ cho hay, ổ nhiễm trùng của Yang phát triển sau khi cô nặn mụn ở chóp mũi, một phần của khu vực “Tam giác tử thần”. Vùng nguy hiểm này bao phủ từ chóp mũi tới hai bên miệng, những nơi mụn thường xuất hiện.

Yang trong tình trạng nghiêm trọng khi được đưa tới viện, bác sĩ Han Kun, Phó khoa Thần kinh bệnh viện cho hay. Yang liên tục sốt 39 độ và có dấu hiệu viêm màng não.

Các bác sỹ cho hay, sinh mạng của cô gái này có thể bị đe doạ nếu tình trạng xấu đi. May mắn thay, sau khi dùng kháng sinh, tình trạng của Yang đã ổn định và đang phục hồi.

Hoài Linh

Tự nặn mụn, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu

Tự nặn mụn, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu

Vừa ngừng tay nặn chiếc mụn phía sau lưng, nam thanh niên thấy máu chảy dữ dội thành tia, được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.  

Sưng mặt vì nặn mụn, người đàn ông phát hiện bị tiểu đường

Sưng mặt vì nặn mụn, người đàn ông phát hiện bị tiểu đường

Sau khi nặn mụn, mặt ông D. (TP.HCM) bị sưng phù, vùng miệng mưng mủ, lở loét, không thể ăn được. Khi đi khám, ông phát hiện bị tiểu đường type 2.