Nga có vẻ như đã chối từ khi Nhật Bản đề nghị tặng một chú cún cưng làm quà ngoại giao cho Tổng thống Vladimir Putin tại một hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Shinzo Abe vào tuần tới.


{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin chơi đùa với Yume (trái) và Buffy. (Ảnh: Alexsey Druginyn)

Chính phủ Nhật Bản đã lên kế hoạch tặng thêm cho Tổng thống Nga Vladimir Putin một chú chó đực giống Akita để bầu bạn với Yume, một cô chó cái mà Tokyo đã tặng cho ông Putin vào năm 2012.

Tuy nhiên, một nhà lập pháp Nhật Bản cho biết phía Nga đã từ chối đề nghị này, hãng tin Reuters cho biết.

“Thật không may, chúng tôi đã nghe thông báo từ những người đồng cấp và hy vọng của chúng tôi về việc tặng một ‘chú rể’ đã tiêu tan”, Koichi Hagiuda, thành viên Hạ viện Nhật Bản viết trên blog cá nhân nhưng không nêu ra lý do cụ thể.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm 15-16/12 tại Nhật Bản. Hai nhà lãnh đạo dự kiến khôi phục đối thoại an ninh, tập trận cứu hộ hải quân chung, vốn bị tạm dừng từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crưm vào năm 2014. Hai bên cũng sẽ ký kết một số thỏa thuận kinh tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi tiếng là một người yêu động vật. Ông từng cưỡi ngựa qua những dãy núi ở Siberia, đi bơi với cá heo và vuốt ve một con báo.

Ngoài Yume, có nghĩa là “giấc mơ” trong tiếng Nhật, Tổng thống Nga còn sở hữu Buffy, một chú chó giống Shepherd Bulgaria được thủ tướng Bulgaria tặng năm 2010.

Sầm Hoa

Bất ngờ với gốc gác của Putin

Mọi người dân Nga đều cảm nhận được bằng trực giác rằng vị Tổng thống của mình có gốc gác nông dân

Thượng nghị sĩ Mỹ dọa bắt Putin phải trả giá

Theo CNN, không chỉ phe Dân chủ Mỹ cáo buộc Nga hậu thuẫn chiến dịch tranh cử của Donald Trump, mà một thành viên Cộng hòa cũng tin Nga góp một tay loại Hillary Clinton khỏi Nhà Trắng.

Putin sắp về hưu?

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngụ ý ông có thể sẽ rời vị trí Tổng thống Nga, khi nhà lãnh đạo 64 tuổi tiết lộ mơ ước du lịch đây đó.

Putin bất ngờ khen Trump ‘thông minh’

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là một người thông minh.

Ẩn ý bất ngờ trong thông điệp liên bang của Putin

Với những ẩn ý công khai trong thông điệp liên bang, dường như ông Putin muốn nói rằng, Nga đã sẵn sàng cùng với Mỹ sắp xếp lại trật tự thế giới mới.