Nhà hàng Market Cross House ở Anh, tòa nhà Krzywy Domek ở Ba Lan hay khách sạn Bella Sky ở Đan Mạch đã trở thành những danh thắng nổi tiếng thế giới với kiến trúc nghiêng vẹo, như sắp sập.


{keywords}

Ngôi nhà nghiêng ở San Francisco (Mỹ) được thiết kế nghiêng một cách vô cùng tỉ mỉ khiến nó trông chẳng khác nào một ngôi nhà đang chuẩn bị đổ sụp xuống do một cuộc động đất.

{keywords}

Nhà hàng Market Cross House được xây dựng ở Windsor, nước Anh từ năm 1687. Do sử dụng gỗ để xây dựng không đủ độ khô nên căn nhà đã bị nghiêng theo thời gian. Mặc dù vậy ngôi nhà vẫn trụ lại cho tới ngày nay.

{keywords}

Ngôi nhà Banks’s Ales được xây dựng vào năm 1700. Tới giữa những năm 1900, ngôi nhà bị niêm phong vì không an toàn và có nguy cơ bị dỡ bỏ. Tuy nhiên, nó đã được Wolverhampton và Dudley Breweries cải tạo lại và biến thành một quán rượu mang tên Crooked House.

{keywords}

Tòa nhà Krzywy Domek (Crooked House) là một phần của trung tâm mua sắm Rezydent, Sopot (Ba Lan) được thiết kế theo kiểu Vertigo với những “đường cong uốn éo” khiến cho những ai lần đầu tiên chiêm ngưỡng cũng phải trầm trồ, ngạc nhiên.

{keywords}

Tòa nhà Dancing House, nằm bên bờ sông Vltava, thành phố Prague, Cộng hòa Séc, có hình dáng như một vũ công đang nhảy. Tòa nhà này là một thiết kế tâm huyết của hai kiến trúc sư Vlado Milunić và Frank Gehry. Dancing House đã trở thành một danh thắng nổi tiếng của thành phố.

{keywords}

Tòa nhà Capital Gate ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất được khởi công xây dựng vào năm 2007 và hoàn thành vào 2011. Tháp nghiêng này gồm 35 tầng và nghiêng một góc 18 độ. Nó cũng là một trong những tòa nhà cao nhất ở Abu Dhabi.

{keywords}

Khách sạn Bella Sky ở Copenhagen, Đan Mạch gồm 812 phòng và hai tòa tháp nghiêng một góc 15 độ. Cả hai tòa tháp này nằm đối diện nhau và được kết nối bằng một cây cầu.

{keywords}

"Cửa ngõ châu Âu" ở Madrid, Tây Ban Nha, gồm hai tòa nhà thương mại mang tên tháp đôi KIO. Hai tòa tháp này cao 114m và có 26 tầng. Chúng được xây dựng từ năm 1989 tới năm 1996. Cả hai tòa nhà nằm đối diện với nhau và nghiêng một góc 15 độ. Công trình biểu tượng này là thiết kế của hai kiến trúc sư người Mỹ, Philip Johnson và John Burgee.

Sầm Hoa

Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Một thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 đã bị một đoàn tàu phạt mất đầu, do thò cổ ra ngoài cửa sổ. Tai nạn rùng rợn xảy ra ở Anh.

Đông Nam Á có nguy cơ thành ‘nơi trú ẩn’ của IS

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho rằng, Đông Nam Á có nguy cơ trở thành cơ sở mới của IS.

Bí mật lớn trên tàu sân bay mới của Trung Quốc

Các bức ảnh mới chụp gần đây cho thấy, tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc sẽ sử dụng hệ thống máy phóng máy bay, thay cho loại đường bay cất cánh kiểu nhảy cầu ở các phiên bản cũ.