Một nhóm hoạt động an toàn giao thông đường bộ tại Nga đã đưa ra chiến dịch đặc biệt, với phương pháp ‘có một không hai’ để buộc các tài xế giảm tốc độ ở các ngã rẽ.

Tờ Mirror đưa tin, mỗi năm, số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Nga lên tới 30.000 người.

{keywords}

Để giảm bớt số người thương vong, chiến dịch này kêu gọi nhiều cô gái trẻ, đẹp, đứng ở các ngã rẽ trên đường.

Các cô gái đi bốt cao, chỉ mặc váy hoặc quần ngắn, không mặc áo. Trên tay họ là tấm bảng quy định giảm tốc độ. Mỗi khi tài xế lái xe tới gần, họ sẽ giơ cao tấm bảng quy định tốc độ còn 40km/h hoặc 60km/h, để buộc tài xế giảm tốc.

Các cô gái thường đứng ở các ‘điểm đen’ giao thông, nơi có tần suất tai nạn nhiều nhất.

{keywords}

Sau khi chiến dịch triển khai, dường như nó đã mang lại hiệu quả. Lưu lượng giao thông khi tới gần phần đường cho người đi bộ ở làng Severny, trên đảo Novaya Zemlya, đã giảm tốc độ đáng kể từ khi có chiến dịch này.

Mặc dù phương pháp giảm tốc này được cho là khá khêu gợi, nhưng từ khi áp dụng, chưa có một báo cáo nào về tai nạn giao thông có liên quan.

“Cách này thật quá hay. Tôi muốn nhìn thấy nhiều điều như thế này trên đường, và tất nhiên là khi đó tôi nhìn vào các tấm biển quy định tốc độ. Chúng sẽ nhắc nhở tài xế phải tuân thủ” – một tài xế nam cho biết.

Một điều đặc biệt nữa là, ban đầu phương pháp này có gây tranh cãi, nhưng giờ đây, những người đi bộ lớn tuổi cũng lên tiếng ủng hộ cách làm này.

Nhiều người đi bộ lớn tuổi nói rằng nhờ cách làm này mà họ không còn sợ hãi khi băng qua đường nữa.

“Các lái xe nhiều khi không cho chúng tôi sang đường. Nhiều người thậm chí còn hét lên là ‘Tại sao các ông bà lại đi ở đây?” – một người phụ nữ hưu trí kể lại.

Lê Thu

Oái oăm vợ và bồ choảng nhau giữa bệnh viện

Một ông chồng trăng hoa đã gặp phải tình huống oái oăm, khi cả vợ và bồ cùng vào viện thăm nom.

Trung Quốc chiêu đãi lãnh đạo G20 như thế nào?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mở tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị G20 tại khách sạn Tây Tử nằm bên Tây Hồ thơ mộng vào tối 4/9.

Xuất hiện bằng chứng Michael Jackson chưa chết

Người hâm mộ ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson ở khắp nơi trên thế giới đã chấn động khi phát hiện bằng chứng ca sĩ này thực sự vẫn sống khỏe.

Vì sao cầu đáy kính lớn nhất thế giới bị đóng cửa?

Cây cầu đáy kính dài nhất, cao nhất thế giới ở Trương Gia Giới, Trung Quốc, vừa bị đóng cửa vô thời hạn chỉ sau 13 ngày mở cửa.