Do căn bệnh di truyền hiếm gặp nên chân và tay của Abul Bajandar, 28 tuổi phát triển các mô cứng như gỗ. Kể từ 2016, Bajandar đã trải qua 25 cuộc phẫu thuật nhằm điều trị căn bệnh lạ.

Năm 2017, các bác sĩ từng tin họ đã chữa khỏi bệnh cho "người cây" Bangladesh sau khi loại bỏ các khối mô nặng gần 5kg. Song, đến tháng 5/2018, bệnh tái phát. Tháng 1 năm nay, anh lại phải nhập Bệnh viện Cao đẳng Y Dhaka (DMC) một lần nữa với các khối sần sùi dài nhiều cm.

{keywords}
"Người cây" Bajandar hiện mong được cắt cụt đôi tay để thoát khỏi cơn đau hành hạ. Ảnh: Gulf News

"Tôi không thể chịu đựng cơn đau hành hạ thêm nữa. Tôi không thể ngủ vào ban đêm. Tôi đã yêu cầu các bác sĩ cắt cụt đôi tay để tôi ít nhất cảm thấy dễ chịu hơn", Bajandar bộc bạch. Mẹ của anh cũng ủng hộ biện pháp cực đoan này với lí do con trai bà có thể được giải thoát khỏi những cơn đau dai dẳng.

Samanta Lal Sen, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu tại bệnh viện DMC cho hay, nhóm 7 bác sĩ phụ trách trường hợp của "người cây" sẽ hội chẩn và xem xét đề xuất của anh. Họ khẳng định sẽ làm mọi thứ tốt nhất cho nam bệnh nhân này.

{keywords}
Ước tính trên thế giới hiện chỉ có không đầy 6 người mắc bệnh lạ như Bajandar. Ảnh: Gulf News

Theo báo RT, hiện chỉ có không đầy 6 người trên thế giới được ghi nhận mắc bệnh tương tự. Năm 2017, bệnh viện DMC từng chữa trị cho một cô gái Bangladesh mắc cùng chứng bệnh. Tuy nhiên, truyền thông Ấn Độ đưa tin, tình trạng bệnh của cô tiến triển xấu đi sau ca phẫu thuật cắt bỏ các khối mô cứng như gỗ.

Tuấn Anh