Hãng thông tấn RT dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết, Nikolay Irgit, 30 tuổi, đã trải qua một trận đấu sống còn với con gấu to lớn cách đây 10 ngày. Người đàn ông này cùng hai người bạn đi vào rừng sâu ở khu vực Tuva, miền nam Siberia, để kiếm sừng hươu nai.

{keywords}
Ảnh: Global Look Press / CTK Photo

Hành trình của bộ ba không những nguy hiểm mà còn trái phép. Sừng hươu nai thường có giá đắt trên thị trường chợ đen vì tác dụng của nó trong y khoa và chế đồ đạc.

Lúc đầu, mọi chuyện diễn ra như kế hoạch. Ba người đàn ông đến điểm dừng chân và dựng trại. Họ bắt đầu đốt lửa, nấu thức ăn rồi tách ra để rà soát địa bàn. Irgit đi một mình, tiến sâu vào trong rừng thì đột ngột gặp con gấu xám.

Có trọng lượng lên đến 600kg, gấu Siberia là sinh vật hung dữ, có thể xé xác một người trưởng thành. Nếu bị chúng tấn công thì con người thường khó có cơ hội sống sót.

Quá hoảng sợ, Irgit hét lên và tìm mọi cách dọa con gấu. Tuy nhiên, con vật nhanh chóng lao thẳng vào "đối thủ" cắn vào mặt và đầu, liên tiếp ra đòn khiến Irgit bị thương ở tay và bụng.

Người đàn ông này cố gắng né đòn. Ngay khi bị con gấu đớp một cú vào mặt Irgit, anh ta thừa cơ cắn trúng lưỡi gấu, khiến chiếc lưỡi đứt lìa. Con vật đang hung dữ liền sợ hãi và bỏ chạy, theo thông tin từ cảnh sát địa phương.

Irgit bị thương, người đầy máu nhưng vẫn cố hết sức gọi giúp đỡ. Hai người bạn chạy đến và gọi cứu thương.

{keywords}
Ảnh: vk.com

Hình ảnh Irgit nằm trên giường bệnh với đầu quấn băng và mặt sưng vù đầy vết khâu đã được nhiều tờ báo đăng tải.

RT cho biết, Irgit tuy thoát chết khỏi cuộc tấn công của gấu nhưng chắc chắn sẽ không lọt được lưới pháp luật. Cảnh sát đã tiến hành một vụ án chống lại anh ta vì các hoạt động trái phép trong khu bảo tồn rừng tự nhiên.

Thanh Hảo