Joe Rwamirama, 48 tuổi đến từ thủ đô Kampala, Uganda cho biết, anh chỉ ăn các thực phẩm bình thường, tắm rửa sạch sẽ hàng ngày và có mùi rắm không khủng khiếp hơn những người khác. Tuy nhiên, đối với các côn trùng nhỏ như loài muỗi truyền bệnh sốt rét, khí "xì hơi" của anh lại chứa những chất vô cùng độc hại, đủ để giết chết chúng.

{keywords}
Joe Rwamirama (phải) tự nhận là "sát thủ đuổi muỗi" bằng rắm. Ảnh: The Mirror

Khả năng "xì hơi" đuổi côn trùng của Joe nổi tiếng khắp một vùng. Nhiều người dân địa phương xác nhận, bất cứ khi nào anh xuất hiện ở đâu, muỗi sẽ không còn vo ve ở đó.

James Yoweri, một thợ cắt tóc chia sẻ trên trang Talk of Najia rằng: "Cả thành phố đều biết Joe là người có thể giết chết muỗi bằng đánh rắm. Anh ấy được mọi người xung quanh kính trọng và sẽ chỉ đánh rắm khi xuất hiện muỗi mang mầm bệnh sốt rét".

"Tôi đã nghe về tài của Joe và tới nhờ anh ấy giúp đuổi muỗi đang tấn công các khu dân cư của chúng tôi. Kỳ diệu là anh ấy đã khiến những con côn trùng hút máu ấy rơi xuống và giúp loại bỏ chúng. Anh ấy chỉ đánh rắm và muỗi rơi xuống như mưa", một trưởng khu ở Kampala cho biết thêm.

Joe, người chuyên làm các công việc vặt để kiếm sống, thậm chí còn khoe khí "xì hơi" của anh đủ mạnh để hạ gục cả các côn trùng trong bán kính 10km, tương đương với việc tạo ra một khu vực "phóng xạ độc hại" còn lớn hơn của quả bom nguyên tử đã phá hủy thành phố Hiroshima, Nhật năm 1945.

Người đàn ông Uganda hiện mơ tưởng đến việc biến khí "xì hơi" của mình thành sản phẩm tiêu diệt côn trùng bán đại trà trên thị trường. "Hãy tưởng tượng bạn mua một chai thuốc diệt côn trùng có in khuôn mặt tôi trên đó", Joe hồ hởi nói.

Tuy nhiên, các công ty Joe tiết lộ đã liên lạc với anh để đề nghị hợp tác ra sản phẩm thương mại như vậy hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào về những thông tin trên.

Tuấn Anh