Sau khi trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Senegal kết thúc với tỷ số hòa 2-2, cổ động viên hai đội đã cùng nhau nhặt sạch rác trên sân vận động Ekaterinburg.

Trước đó, những người hâm mộ bóng đá Nhật Bản đã gây được ấn tượng đẹp khi chủ động nhặt rác bên dưới các ghế ngồi trên khán đài sau chiến thắng của đội tuyển Nhật trước đội tuyển Colombia. Các cổ động viên tới từ Senegal cũng có hành động đẹp tương tự khi đội tuyển của họ đánh bại đội tuyển Ba Lan.

{keywords}
Cổ động viên Nhật Bản dọn sạch chỗ ngồi trước khi rời đi. (Ảnh: Reuters)

Tới trận đấu vào tối qua (24/6), công việc dọn dẹp tại sân vận động Ekaterinburg trở nên dễ dàng hơn khi cổ động viên của cả Nhật Bản và Senegal đều trở thành những lao công tình nguyện.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Chúng tôi muốn ủng hộ đội tuyển của chúng tôi bằng cách vẫy những túi rác to màu xanh. Vì thế tôi nghĩ chúng tôi nên tận dụng tối đa các túi rác này... Chúng tôi sẽ cho thế giới thấy văn hóa Nhật thông qua các trận đấu", cổ động viên Nhật Bản Wataru Morita nói.

{keywords}

Cổ động viên Senegal. (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi không tới đây và vứt rác lại. Chúng tôi phải mang nó đi sau mỗi trận đấu để cho mọi người thấy rằng chúng tôi là người tốt. Khi chúng tôi làm như vậy, lần sau đến đâu chúng tôi cũng được tiếp đón nhiệt tình, đó là lý do tại sao chúng tôi lại làm thế", người hâm mộ Senegal, Gora Ndoye giải thích.

Không chỉ các cổ động viên mà những cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản cũng rất gọn gàng. Phát biểu trước trận đấu với Senegal, Trung vệ Maya Yoshida nói rằng các cầu thủ luôn dọn sạch tủ đồ sau mỗi trận thi đấu.

Video các cổ động viên Nhật Bản dọn rác sau trận đấu với Colombia:

Scott North, một chuyên gia về xã hội học tại Đại học Osaka cho biết, duy trì các tiêu chuẩn sạch sẽ cao đã ăn sâu vào văn hóa Nhật Bản.

"Tổng vệ sinh lớp học học là một hoạt động trong một ngày tới trường và là một khía cạnh giáo dục mà các học sinh đón nhận", ông North nói.

"Dọn dẹp góp phần giữ gìn môi trường tại các thành phố đông đúc cũng như thể hiện sự quan tâm và tôn trọng hàng xóm. Tôi nghĩ người Nhật Bản tự hào khi nổi tiếng với một nền văn hóa sạch sẽ".

Sầm Hoa

Rùng mình cảnh lau kính bên ngoài tòa nhà cao nhất thế giới

Rùng mình cảnh lau kính bên ngoài tòa nhà cao nhất thế giới

Những người thợ lau kính treo mình vắt vẻo ngoài trời để làm sạch những ô cửa sổ của tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất.

CĐV World Cup Nhật suýt gây 'thảm họa' vì đổ xô đi toilet giữa trận

CĐV World Cup Nhật suýt gây 'thảm họa' vì đổ xô đi toilet giữa trận

Các cổ động viên Nhật Bản đã suýt gây ra một thảm họa ống nước khi hàng triệu người đổ xô đi toilet vào giờ giải lao trong trận đấu giữa đội tuyển nước này và đội Colombia tại World Cup 2018.

Hình ảnh phái đẹp Ảrập Xêút phấn khích lái xe ra đường giữa đêm

Hình ảnh phái đẹp Ảrập Xêút phấn khích lái xe ra đường giữa đêm

Những người phụ nữ Ảrập Xêút đã lần đầu tiên ngồi ghế lái, phóng xe qua những con phố nhộn nhịp của thủ đô Riyadh chỉ ít phút sau khi lệnh cấm lái xe được dỡ bỏ.

Thủ tướng Canada bị phạt tiền vì chậm khai báo quà hơn 3,4 triệu đồng

Thủ tướng Canada bị phạt tiền vì chậm khai báo quà hơn 3,4 triệu đồng

Cơ quan giám sát đạo đức của Quốc hội Canada vừa tiến hành phạt tiền Thủ tướng Justin Trudeau vì chậm khai báo quà tặng có giá trị vượt quá 3,4 triệu đồng.