Robert, 57 tuổi, đã leo lên đến đỉnh cao 154m của toà nhà 42 tầng chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ, mà không có sự cho phép hay bất kỳ thiết bị bảo hộ nào. Màn “trình diễn” của ông đã khiến nhiều người đi đường dừng lại nhìn, trầm trồ và chụp ảnh.

{keywords}
'Người nhện' Pháp leo lên toà nhà có tên Skyper ở Frankfurt, Đức

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt và bắt giữ Robert, người đã có một chuỗi những màn trình diễn ngoạn mục tương tự ở khắp nơi trên thế giới từ năm 1994, trong đó có toà nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai và tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

{keywords}
Cảnh sát Đức nhanh chóng có mặt và bắt giữ ông Robert

Năm 2015, ông đã cầm theo quốc kỳ Nepal khi leo lên toà Tour Montparnasse ở trung tâm Paris để thể hiện sự ủng hộ đối với các nạn nhân của vụ động đất ở Nepal. Mới nhất vào tháng trước, ông đã leo lên một toà chọc trời ở Hong Kong và trải ra một tấm băng rôn có ghi dòng chữ “Hoà bình”, khi mà các cuộc biểu tình bạo lực đang khuấy đảo đặc khu này.

{keywords}
Ông Robert cầm quốc kỳ Nepal leo lên toà Tour Montparnasse ở trung tâm thủ đô Paris

Tuy nhiên, hôm 28/9, ông không có mục đích nào cho việc leo toà Skyper cả.

“Đây là việc tôi vô cùng yêu thích”, ông Robert nói trước báo giới vào năm ngoái. “Tôi gần như đã dành cả cuộc đời cho việc leo núi, leo vách, và giờ là leo các toà nhà – nhưng luôn luôn là ‘solo tự do’, nghĩa là tôi không dùng thiết bị bảo hộ nào cả”.

{keywords}
Nhiều người qua đường tỏ ra thích thú đã dừng lại chụp ảnh 'Người Nhện'

Nhà leo núi và hoạt động xã hội này đã chinh phục hơn 100 toà nhà mà không dùng dây buộc hay bất cứ thiết bị nào khác, lập kỷ lục “leo nhiều toà nhà nhất mà không có hỗ trợ”, theo Kỷ lục Guiness Thế giới.

Anh Thư