Đồng xu đặc biệt có in các dòng chữ "Con đường mới hướng tới hòa bình" và “Một bước ngoặt - hành động hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”. 

{keywords}
 

Theo hãng thông tấn CBS, tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng xuất hiện trên đồng xu dù ông không có tên trong danh sách những người tham dự hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cửa hàng lưu niệm của Nhà Trắng chỉ phát hành giới hạn là 1.000 đồng xu kỷ niệm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Giá bán lẻ mỗi đồng xu này là 100 USD.

Nhà Trắng hiện tiết lộ rất ít chi tiết về cách Tổng thống Mỹ Trump chuẩn bị cho cuộc gặp với lãnh đạo Bình Nhưỡng tại Hà Nội vào ngày 27 - 28/2 tới đây cũng như các mục tiêu chính xác của ông tại sự kiện này.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Kellyanne Conway, một cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng cho hay: "Tổng thống (Trump) đã nói rất rõ rằng, ông ấy muốn tổ chức hòa đàm lần thứ hai như một cách để tiếp tục hướng tới việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, vốn có lợi cho tất cả mọi người. Tất nhiên, chính cựu Tổng thống Obama đã nói với Tổng thống Trump rằng, Triều Tiên sẽ là thách thức lớn nhất của ông ấy. Vì vậy, ông ấy (Trump) đang cố gắng giải quyết thách thức đó".

"Chúng ta đã được trao trả những người bị bắt giữ. Phó Tổng thống đã tới Hawaii để nhận lại hài cốt của một số người Mỹ đã thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953). Nỗ lực chấm dứt một cuộc chiến kéo dài gần 7 thập niên ở Triều Tiên và đạt mong muốn của chúng ta về phi hạt nhân hóa là một mục tiêu vô cùng quan trọng. Và đây là lí do tại sao Tổng thống tham gia hội nghị thượng đỉnh lần hai, và tiến xa đến như vậy nhằm đạt mục tiêu ấy. Song, trong quá trình đó, các biện pháp trừng phạt (Bình Nhưỡng) vẫn được duy trì", ông Conway nói thêm.

Tuấn Anh