{keywords}
 

Theo Channelnewsasia, nhân viên bốc xếp Tay Boon Keh, 66 tuổi, hôm nay (11/11) đã bị phạt tù 20 ngày vì hành động trên.

Ông Tay thừa nhận đã tráo đổi thẻ hành lý của các hành khách đi trên các chuyến bay của Singapore Airlines và Silk Air từ 8/11/2016 tới 6/2/2017. Vào thời điểm đó, ông này làm nhân viên bốc dỡ hành lý tại nhà ga số 2, sân bay Changi, cho công ty Lian Cheng - một nhà thầu phụ của Tập đoàn sân bay Changi.

Người này chịu trách nhiệm sắp các hành lý đã check-in cho thẳng hàng và đảm bảo các gói hành lý được đặt đúng vị trí trên máy quét để kiểm tra an ninh trước khi đưa lên máy bay.

Vào cuối tháng 9/2016, ông Tay được giao làm việc tại một chiếc máy quét bị hỏng vài lần trong một ngày, khiến ông này phải xách hành lý tới một máy quét khác cách khoảng 6m để kiểm tra. Ông Tay đã phàn nàn với người quản lý song không ai được phái tới giúp đỡ do công ty thiếu người.

Buồn và cảm thấy bị công ty đối xử tệ, Tay đã lập kế hoạch đổi thẻ hành lý với những túi đồ do ông ta xử lý. Tay làm việc này một mình, ngoài tầm quan sát của máy quay an ninh và biết rõ các hành lý sẽ bị gửi sai đích đến.

Tay thừa nhận làm như vậy vì muốn gây rắc rối cho chủ lao động và khiến Tập đoàn sân bay Changi biết được việc thiếu người cũng như máy quét an ninh hỏng.

Vì việc làm của Tay, hai hãng Singapore Airlines và Silk Air đã nhận được 266 đơn khiếu nại từ các hành khách và phải bồi thường hơn 42.000 đôla Singapore cho 221 vị khách bị ảnh hưởng.

Hoài Linh