Theo hãng thông tấn Reuters, chiếc “khẩu trang” làm bằng vải lưới, có chiều dài 5,3 mét, rộng 4,1 mét và nặng ước tính khoảng 35 kg. 4 công nhân đã mất 3 tiếng để mang chiếc khẩu trang khổng lồ này lên phần đầu của tượng Bồ tát cao 57 m tại đền thờ Houkokuji Aizu Betsuin, tỉnh Fukushima

Ông Takaomi Horigane, người quản lý đền thờ, tiết lộ rằng các công nhân có ý tưởng đeo khẩu trang cho tượng Bồ tát trong quá trình thảo luận về việc sửa chữa bức tượng, vốn bị hư hại sau trận động đất hồi tháng 2.

Ông Horigane cho biết, chiếc khẩu trang sẽ được đeo trên mặt của tượng Bồ tát cho đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát tại Nhật Bản.

Tượng Bồ tát ở Houkokuji Aizu Betsuin được "đeo khẩu trang". Video: KHOU 11

Tượng Bồ tát khổng lồ ở đền Houkokuji Aizu Betsuin được xây dựng cách đây 33 năm, với phần thân rỗng bên trong, được lắp đặt cầu thang xoắn ốc kéo dài tới phần vai của bức tượng. Đây là nơi người dân hay đến cầu mong sinh nở thuận lợi và cầu may mắn, bình an cho trẻ nhỏ.

Theo trang thống kê Worldometers, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản cho đến nay đã lên tới 777.643 người, trong đó có hơn 14.000 người đã tử vong. Các chuyên gia y tế Nhật Bản cảnh báo rằng, hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên thế giới tham dự Thế vận hội được tổ chức ngày 23/7 tới sẽ có nguy cơ tạo ra biến thể mới của virus corona.

Việt Anh

Khách sạn Nhật Bản ‘biến thành’ đấu trường bắn súng thời Covid-19

Khách sạn Nhật Bản ‘biến thành’ đấu trường bắn súng thời Covid-19

Một khách sạn ở Nhật Bản đã chuyển đổi loại hình kinh doanh thành đấu trường bắn súng nhựa, để duy trì hoạt động giữa lúc đại dịch hoành hành.

Tại sao dao đầu bếp Nhật Bản đắt ‘cắt cổ’?

Tại sao dao đầu bếp Nhật Bản đắt ‘cắt cổ’?

Theo tờ Business Insider, dao đầu bếp Nhật Bản rất nổi tiếng trên thế giới về thiết kế độc đáo và độ bền, và có giá tới 900 USD/con.