{keywords}
 

Trên mạng xã hội Trung Quốc đang chia sẻ chóng mặt ảnh chụp các bó hoa và món quà sáng tạo, độc đáo làm từ khẩu trang y tế, món đồ đột ngột tăng giá và trở nên khan hiếm giữa lúc dịch viêm phổi cấp do Covid-19 hoành hành tại nước này.

Thống kế mới nhất đến hết chiều 14/2 cho thấy, virus corona mới đã tấn công ít nhất 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, khiến hơn 64.400 người nhiễm bệnh và 1.383 người đã tử vong, phần lớn tại Trung Quốc đại lục. Nhà chức trách địa phương đang phải vật lộn để cung cấp đủ trang thiết bị y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ, mặt nạ và kính chống độc cho công tác phòng dịch trên khắp cả nước.

{keywords}
 
{keywords}
 

Do nhà chức trách khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà để tránh lây lan Covid-19 nên nhiều người đã thuê các công ty chuyển phát quà tặng độc, lạ đến tận tay "một nửa" của họ.

Bình luận dưới các bức ảnh chụp những món quà làm từ khẩu trang y tế, một số cư dân mạng viết, chủ nhân của chúng hoặc rất giàu hoặc vô cùng yêu thương và quan tâm đến sức khỏe của "người thương".

{keywords}
 
{keywords}
 

Theo một ý kiến bình luận, "Nếu một cô gái nhận được một bó hoa khẩu trang vào Lễ tình nhân năm nay, cô ấy nên cân nhắc kết hôn với người đàn ông đó. Hiện rất khó để mua được khẩu trang nên người đàn ông hẳn đã mất rất nhiều thời gian và sức lực để tìm kiếm chúng. Đây là món quà hữu dụng hơn hoa và sôcôla, có thể giúp cứu mạng người".

Tuấn Anh