{keywords}
 

Bức ảnh nhan đề "Mùa đông ở Greenland", khắc họa làng chài Upernavik tọa lạc ở tây bắc hòn đảo, đẹp kỳ ảo trong tuyết trắng bao phủ, đã vượt qua hàng ngàn tác phẩm khác để giành giải nhất ở hạng mục Thành phố trong cuộc thi ảnh du lịch danh giá của tạp chí National Geographic. Tác giả của bức ảnh - nhiếp ảnh gia Weimin Chu sẽ nhận được khoản tiền thưởng là 7.500USD.

{keywords}
 

Tác phẩm đoạt giải nhì ở hạng mục Thành phố là bức ảnh nhan đề "Kỷ nguyên hàng không", trong đó tác giả Jason Todorov đã ghi trọn được khoảnh khắc độc đáo khi một máy bay đang chuẩn bị hạ cánh ở sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ.

{keywords}
 

Giải ba của hạng mục Thành phố được trao cho bức ảnh chụp các tín đồ Hồi giáo đang quỳ cầu nguyện trên đường phố Dhaka, Bangladesh trong lễ Bishwa Ijtema thường niên của đạo Hồi.

{keywords}
 

"Đôi mắt dịu dàng", bức ảnh chụp một con kền kền griffon tuyệt đẹp đang tung cánh trên bầu trời công viên quốc gia Monfragüe, Tây Ban Nha đã chiến thắng ở hạng mục Thiên nhiên.

{keywords}
 

Giải ba ở hạng mục Thiên nhiên thuộc về bức ảnh độc đáo của nhiếp ảnh gia Scott Portelli, khắc họa một chú cá heo sẫm màu đang nhẹ nhàng lướt đi trong sóng nước đại dương. Rất nhiều cá thể động vật có vú này đang sống tập trung trong các hẻm nước sâu ở Kaikoura, New Zealand.

{keywords}
 

Bức ảnh nhan đề "Vua của dãy Alps" chụp một đàn dê núi đang băng qua cây cầu phía trên hồ Brienz ở Bernese Oberland, Thụy Sỹ đã được trao giải danh dự ở hạng mục Thiên nhiên.

{keywords}
 

Tác phẩm được đánh giá xuất sắc nhất ở hạng mục Con người thuộc về nhiếp ảnh gia Huaifeng Li với ảnh chụp các nghệ sĩ kinh kịch đang hóa trang chuẩn bị cho show diễn ở huyện Lịch Thành, tỉnh Tế Nam, Trung Quốc.

{keywords}
 

Bức ảnh "Thói quen hàng ngày", đoạt giải nhì hạng mục Con người được nhiếp ảnh gia Yoshiki Fujiwara chụp tại một công viên ở khu Choi Hung, Hong Kong, Trung Quốc và lúc sáng sớm.

{keywords}
 

Giải ba hạng mục Con người được trao cho ảnh chụp các kỵ sĩ đang điều khiển ngựa phóng qua đống lửa trong nghi lễ tẩy trần động vật Las Luminarias thường niên, có từ thế kỷ 18 ở Tây Ban Nha.

{keywords}
 

Khoảnh khắc bình minh thanh tao bên bờ sông Yamuna tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ với hàng ngàn con hải âu bay rợp trời, trong sự hòa trộn giữa ánh sáng vàng lúc buổi sớm ở phía đông với ánh sáng xanh dương ở phía tây đã giúp tác phẩm "Tâm trạng" giành giải thưởng danh dự ở hạng mục Con người.

Tuấn Anh