Theo Cnet, những phương pháp canh tác nông nghiệp hiện tại về lâu dài đang trở thành một vấn đề lớn. Chúng không chỉ tiêu tốn không gian để canh tác và thời gian để duy trì sự phát triển của cây trồng, mà còn có nguy cơ gây tổn hại đến môi trường và tiêu diệt nơi sống của các loại sinh vật hoang dã.

Tuy nhiên, những vấn đề trên có thể được giải quyết phần nào bên trong những container đông lạnh có chiều dài khoảng 12m. Chúng có tên gọi là The Cube, một loại trang trại thông minh được thiết kế bởi tập đoàn công nghệ Hàn Quốc N.Thing.

Nhìn bề ngoài, The Cube không khác gì những container thông thường, nhưng những luống cây trồng được vận hành một cách hoàn toàn tự động bên trong nó đang góp phần định hình nền nông nghiệp thế giới trong tương lai.

{keywords}
Bên ngoài một trang trại The Cube. Ảnh: N. Thing

Các container của N.Thing có thể được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc hoặc chiều ngang, thậm chí có thể được ghép nối để tạo thành một hệ thống canh tác khổng lồ, có khả năng trồng trọt và phát triển hàng tấn nông sản. Chúng được kỳ vọng sẽ mang lại những hoạt động canh tác bền vững, hiệu quả cho những không gian vốn không thể được sử dụng để canh tác nông nghiệp theo cách truyền thống.

Giải thích về ý tưởng trên, ông Seungsoo Han, Giám đốc điều hành của N.Thing, cho biết: “Dân số con người đang tăng lên khá nhanh, và chúng ta cần phải đưa ra một số giải pháp hiệu quả để có thể hỗ trợ đà tăng trưởng nhanh chóng này. Cùng với đó, chúng ta thực sự không nên phá hoại môi trường sống của mình".

{keywords}
Bên trong trang trại The Cube. Ảnh: N. Thing

Đặt giữa mỗi trang trại bên trong The Cube là một hệ điều hành tự động có tên gọi Cube OS. Hệ thống này lấy dữ liệu từ các cảm biến bên trong mỗi trang trại, để có thể đo đạc các chỉ số như độ ẩm, độ PH trong nước, nhiệt độ, hay hàm lượng carbon dioxide – những yếu tố cần thiết để phát triển một cây trồng khỏe mạnh. Mỗi yếu tố này có thể được điều chỉnh và tối ưu hóa, tùy thuộc vào loại cây trồng.

N.Thing đã hợp tác với các chuỗi siêu thị lớn nhất Hàn Quốc để cung cấp rau xanh trồng trong các trang trại của mình. Năm ngoái, tập đoàn tiếp tục triển khai hệ thống trang trại The Cube ở Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE), nơi nhiệt độ mùa hè thường xuyên lên tới trên 37 độ C. Và trong tương lai, mô hình trang trại này dự kiến sẽ được mở rộng sang các quốc gia khác như Singapore và Qatar.

 

Video: Cnet

Việt Anh

Xem kỷ lục gia Guinness ‘trồng cây chuối’ kéo ôtô

Xem kỷ lục gia Guinness ‘trồng cây chuối’ kéo ôtô

Video về giáo viên thể dục người Trung Quốc "trồng cây chuối" kéo ôtô đang trở thành hiện tượng nóng trên mạng xã hội nước này những ngày qua.

Ngắm chiếc nhẫn giành kỷ lục Guinness vì đính 12.638 viên kim cương

Ngắm chiếc nhẫn giành kỷ lục Guinness vì đính 12.638 viên kim cương

Theo sách kỷ lục Guinness, chiếc nhẫn được chế tác bởi 12.638 viên kim cương tự nhiên 38,08 carat, với cân nặng hơn 165 gram.