{keywords}
Ảnh: Tân Hoa xã

Câu chuyện cảm động xảy ra tại quận Nghênh Giang, thành phố An Khánh, phía đông tỉnh An Huy, Trung Quốc. Trong ảnh là bé gái 4 tuổi, con của nữ bệnh nhân Zhao Rui, đang xem ti vi trong vòng tay của "mẹ tạm thời" - nữ y tá Zhang Chunmei tại một phòng cách ly trong bệnh viện ở Nghênh Giang.

{keywords}
Ảnh: Tân Hoa xã

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, tất cả những người lớn trong gia đình Zhao Rui đều bị nhiễm virus và phải nhập viện điều trị. Hai con nhỏ của cô đã may mắn được 6 y tá từ bệnh viện địa phương nhận giúp chăm sóc.

{keywords}
Ảnh: Tân Hoa xã

Con thứ hai của Zhao Rui mới 2 tháng tuổi. Trong ảnh, bé đang đùa vui với "mẹ tạm thời" Wang Simei tại phòng cách ly của bệnh viện.

{keywords}
Ảnh: Tân Hoa xã

Ngày 20/2, Zhao Rui được phép xuất viện vì đã hồi phục sau điều trị nhưng phải chuyển đến ở khu cách ly để theo dõi thêm 14 ngày nữa.

{keywords}
Ảnh: Tân Hoa xã

Tại khu cách ly, lần đầu tiên kể từ khi nhiễm virus corona, cô đã được nhìn thấy các con đang ở một tòa nhà khác, trong vòng tay chăm sóc của các "thiên thần áo trắng". Zhao Rui vẫy tay chào các y tá và hai con, hứa hẹn ngày đoàn tụ không xa.

{keywords}
Ảnh: Tân Hoa xã

Theo sự sắp xếp của các nhân viên y tế, Zhao Rui đã được gặp hai "bà mẹ tạm thời" của các con tại một phòng cách ly. Cô được thông báo, số nữ y tá nhận nhiệm vụ chăm sóc hai đứa trẻ đã tăng từ 6 người lên 9 người. Từ khoảng cách 2 mét, cô cúi đầu để bày tỏ lòng biết ơn đối với họ.

Tuấn Anh