Naomi Oni, 25 tuổi, nạn nhân bị tạt axit đến mức dung nhan biến dạng và đôi mắt gần như mù lòa cho biết, cô đã tha thứ cho Mary Konye, người bạn thân vì đem lòng đố kỵ với nhan sắc của cô mà gây ra tội ác khủng khiếp.

Konye đã cải trang và bám theo Oni từ trung tâm mua sắm Westfield ở Stratford, Đông London (Anh) về tới nhà và tạt axit vào người bạn khi cả hai vừa bước xuống xe bus vào ngay dịp Giáng sinh năm 2012.

Oni bị bỏng nặng sau thảm kịch và gần như bị mù đôi mắt. Khi cảnh sát còn đang tìm kiếm thủ phạm, Konye thậm chí còn từng gửi lời chia sẻ, động viên tới Oni và tới dự tiệc sinh nhật của nạn nhân.

5 năm sau, trong lần đầu trả lời báo chí về nỗi đau bị bạn thân Mary Konye phản bội và hãm hại tới mức thân tàn ma dại, Naomi Oni chia sẻ, thảm kịch đó đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi. 

{keywords}
Oni ngày hôm nay đã tha thứ cho người bạn hại đời mình.

"Tôi nghĩ cô ta là bạn tôi và tôi không thể hiểu được những việc cô ta đã làm. Đó là sự phản bội. Tôi cảm thấy rất đau đớn", Oni, người đã phải 2 lần phẫu thuật tái tạo khuôn mặt sau vụ tấn công bằng axit chia sẻ.

Các bác sĩ đã phải sử dụng da đùi của Oni để tái tạo da mặt cho cô trong khi da từ phía sau tai được sử dụng để làm mí mắt. 

"Tôi nhìn sang bên cạnh tôi và thấy ai đó mặc toàn đồ đen, mặt cũng được bịt kín đang ném cái nhìn lạnh lẽo về phía mình. Tôi đã nghĩ, không sao, chỉ cần bước qua đường và vào nhà. Nhưng trước khi làm điều đó, tôi cảm thấy tôi bị hắt nước lên mặt và tôi lập tức hét lên. Tôi chạy sang đường và cố đập cửa rồi hét lên: "Axit, axit, đang thiêu đốt mặt con", Oni đau đớn kể.

Mẹ của Oni là người mở cửa và lập tức bị sốc trước cảnh tượng axit đang ăn mòn gương mặt Oni và con gái bà đang quằn quại vì đau đớn. "Tôi nghĩ là da của tôi đang tan chảy - tôi không biết nữa, giống như thể là nó đang bị ăn mòn", thiếu nữ 25 tuổi nói. 

Konye cuối cùng bị tù 12 năm vì vụ tấn công khủng khiếp trên sau khi cảnh sát điều tra ra kẻ cải trang tạt axit Oni chính là cô gái này. 

Konye và Oni quen biết nhau kể từ thời đi học. Oni tin rằng, Konye đã thực hiện vụ tấn công vì ghen tị với nhan sắc cũng như làn da đẹp không tì vết của mình.   

"Tôi đã tha thứ cho cô ta, tôi cho phép mình tự do ra ngoài. Nhưng tôi vẫn cho rằng, cô ta là một kẻ hèn nhát, mù quáng, một kẻ đã phản bội tôi", Oni nói.

Theo Dân Việt

Y tá bị sa thải vì vò mặt bé sơ sinh

Y tá bị sa thải vì vò mặt bé sơ sinh

Một nhóm các y tá tại Ảrập Xêút đã bị sa thải sau khi đem một em bé sơ sinh ra làm trò đùa.

Cả gia đình chuyển bụng bự thành eo thon

Cả gia đình chuyển bụng bự thành eo thon

Nhiếp ảnh gia Ding Guoliang đã miêu tả lại hành trình giảm cân của mình bằng cách đăng các bức ảnh chụp chung với gia đình lên mạng trong suốt 6 tháng.

Choáng với số tiền nước Anh thu được từ đám cưới hoàng gia

Choáng với số tiền nước Anh thu được từ đám cưới hoàng gia

Các chuyên gia tài chính nhận định, hôn lễ của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ đem lại khoảng 500 triệu bảng Anh.

Bức xúc vì chờ lâu, hành khách trèo ra cánh máy bay

Bức xúc vì chờ lâu, hành khách trèo ra cánh máy bay

Một hành khách thiếu kiên nhẫn của hãng hàng không Ryanair đã tự ý mở cửa thoát hiểm, trèo ra cánh máy bay.

Bí ẩn tảng băng xoay như đĩa hát

Bí ẩn tảng băng xoay như đĩa hát

Hàng trăm du khách đã đổ về để chứng kiến cảnh tượng một tảng băng xoay tròn bí ẩn giữa một con sông đóng băng ở tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc.