Mukda Juengthanasomboon, 53 tuổi, đã lên tàu tại thành phố Nakhon Ratchasima ở Đông Bắc Thái Lan vào sáng 3/4, để đi đến tỉnh Khon Kaen. Khi nhân viên trên tàu yêu cầu đeo khẩu trang, bà này đã tỏ ra giận dữ. Bà ta đi qua khắp toa tàu và nhổ nước bọt lên người khác.

Nhiều hành khách đã hoảng sợ bỏ chạy. Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đã được huy động đến để kiểm soát người phụ nữ, nhưng bà ta tiếp tục không hợp tác và nhổ nước bọt cả vào họ.

{keywords}
Người phụ nữ không chịu hợp tác khiến lực lượng chức năng phải còng tay

Các nhân viên y tế đã buộc phải còng tay người phụ nữ, đè xuống đất và trói vào cáng. Sau đó, người phụ nữ được được khiêng ra khỏi toa tàu và đưa đến một bệnh viện gần đó để xét nghiệm Covid-19.

Giám đốc ga đường sắt Nong Sun, ông Ake Yungponkwan cho biết họ đã được bệnh viện thông báo rằng người phụ nữ có triệu chứng của Covid-19 và có thân nhiệt cao hơn bình thường, ở mức 37,9 độ C.

Ông Yungponkwan cho biết: “Bệnh viện nói với chúng tôi rằng bà ấy hiện vẫn đang được theo dõi vì thân nhiệt cao, đồng nghĩa với việc bà ấy có nguy cơ nhiễm virus”. “Toa tàu đã ngay lập tức được khử trùng để ngăn chặn sự lây lan của virus, nếu có”, ông cho biết thêm.

{keywords}
Các nhân viên y tế buộc bà vào cáng rồi khiêng ra khỏi toa tàu

Sau đó, người phụ nữ đã được đưa đến văn phòng y tế công cộng quận Non Soong, thành phố Nakhon Ratchasima để làm việc, trước khi bị đưa đi cách ly 14 ngày. Song các quan chức không tiết lộ kết quả xét nghiệm Covid-19 của bà này.

Tuần trước, một người đàn ông đã nhổ nước bọt vào một hành khách khác, sau đó gục chết ngay trên chuyến tàu từ Bangkok đi Narathiwat hôm 31/3.

Thái Lan hiện có hơn 2.200 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 27 trường hợp tử vong và 824 người đã khỏi bệnh.

Anh Thư