{keywords}
 

Nữ tài xế, họ Shan, đã trở thành tâm điểm bị chỉ trích sau khi một video được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Trong đó, người phụ nữ này lớn tiếng với công an và từ chối di dời ô tô đang chặn lối vào dành riêng cho xe cấp cứu và các dịch vụ cấp cứu.

Công an quận Chaoyang tạm giam Shan 5 ngày với các cáo buộc từ chối hợp tác với công an, gây rối trật tự công cộng và chặn lối đi cấp cứu.

Thời báo Hoàn cầu dẫn thông báo của Bệnh viện Sản phụ khoa Bắc Kinh cho biết, chiều 14/8, một phụ nữ cố xông vào bệnh viện qua lối cấp cứu thay vì xếp hàng ở lối đi dành riêng cho xe cá nhân.

Một nhân viên bệnh viện đã yêu cầu không sử dụng lối đi cho xe cấp cứu trên, song người phụ nữ này không nghe và vẫn khăng khăng đỗ xe hơn một giờ. Ngay sau khi sự việc được báo cáo, công an đã tới và tìm ra chủ nhân chiếc Roll-Royce, yêu cầu người phụ nữ trên di dời xe.

{keywords}
 

Một nhân viên khác của bệnh viện nói với tờ Tin tức Bắc Kinh rằng người phụ nữ trên, không phải bà bầu, cứ đi vào bệnh viện qua lối cấp cứu bất chấp mọi người nói đó không phải đường dành cho xe cá nhân. "Cô ta nói, thường xuyên đi bằng lối vào cấp cứu mỗi khi tới viện", nhân viên trên kể.

Đoạn video ghi lại cuộc cái vã cho thấy viên công an nói: "Cô phải hỗ trợ công an làm việc vô điều kiện". "Tôi không có nghĩa vụ phải hỗ trợ công an làm việc vô điều kiện. Tôi nói với anh, tôi sẽ không di chuyển xe bây giờ", Shan đáp lời.

Tuy nhiên, sau đó, Shan cũng chịu lái xe đi chỗ khác và chịu phạt vì đỗ xe trái phép. Cô này cũng công khai xin lỗi mọi người trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Tin tức Bắc Kinh.

Shan cho hay bị trễ hẹn và sợ mất cơ hội gặp bác sĩ. Và rằng, cô này cho biết, cảm thấy không khỏe, sợ là có thai. Shan phủ nhận thông tin xuất thân từ gia đình có ảnh hưởng và nói gia đình chỉ kinh doanh tư nhân, chiếc xe mượn của một người bạn.

Vụ việc này diễn ra sau khi một cảnh sát trưởng ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc bị sa thải vì vợ dựa hơi chồng lái xe vi phạm pháp luật.

Hoài Linh