Các nhà toán học Brazil cho hay, để có thể sống sót trong một cuộc nổi dậy của xác sống, dân thường phải được một đội quân thường trực khá lớn bảo vệ.

Các tính toán và ước tính của họ dẫn tới một kết luận khá bất ngờ, Sputnik đưa tin.

Theo mẫu chuẩn của các nhà nghiên cứu, chỉ có Triều Tiên là có cơ hội sống sót sau một cuộc nổi dậy của các xác sống. Các nhà nghiên cứu cho rằng để tồn tại, một quốc gia phải có tối thiểu 47 binh sĩ bảo vệ cho 1.000 dân. Do đó, theo cách tính này, chỉ có Triều Tiên, với 47,4 quân nhân bảo vệ 1.000 cư dân, mới có cơ hội sống sót.

{keywords}
 

Nhấn mạnh rằng cuộc đối đầu giữa dân thường với xác sống sẽ dẫn tới việc con người bị diệt vong, các nhà toán học cho rằng bằng cách cấp thêm súng cho các quân nhân để họ chiến đấu với những xác sống, cơ hội sống của con người sẽ tăng lên.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, những người dân không được quân đội bảo vệ vẫn có cơ hội chống trả được đội quân xác sống nếu được huấn luyện thích hợp.

Trên cơ sở đó, các nhà toán học Brazil kết luận chiến lược tốt nhất để cứu nhân loại trong cuộc nổi dậy của các xác sống là đầu tư vào chính người dân, giúp họ khỏe mạnh hơn và có cơ hội sống sót. Theo đó, với dân thường, tập thể thao, theo dõi chế độ ăn và tham gia các khóa tự vệ là cách hữu hiệu nhất để sống sót trong tận thế xác sống.

Hoài Linh

Bí ẩn loại ma túy biến con người thành "xác sống"

Bí ẩn loại ma túy biến con người thành "xác sống"

Spice, một loại ma túy tổng hợp mới, đã biến người dùng nó trở thành "xác sống" chỉ trong vài phút.

Dự báo ghê sợ về đại dịch xác sống trên trái đất

Dự báo ghê sợ về đại dịch xác sống trên trái đất

Virus xác sống (hay thây ma sống lại) sẽ lan khắp thế giới loài người với tốc độ nhanh hơn nhiều "cái chết đen".

Hàng trăm "xác sống" chiếm công viên của Nga

Hàng trăm "xác sống" chiếm công viên của Nga

 Hàng trăm thanh niên trẻ hóa trang thành các thây ma sống lại và ma cà rồng đã tập trung tại công viên Sosnovka ở St.Petersburg, Nga.

Mỹ lập chiến dịch chống ‘xác sống’

Mỹ lập chiến dịch chống ‘xác sống’

 Business Insider cho hay Bộ Quốc phòng Mỹ đã có một kế hoạch triển khai cho mọi kịch bản thảm họa, trong đó có chiến lược chi tiết đối phó với ngày tận thế ‘xác sống’.