37 viên nam châm hình cầu đã xé thủng 5 lỗ trong dạ dày đứa trẻ, khi chúng hút nhau hợp thành một vòng tròn trông giống như một chiếc vòng đeo tay.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Hồ Nam tại Trường Sa, Trung Quốc, đã phát hiện ra các món đồ chơi này khi ba mẹ bé gái đưa em đến bệnh viện vào tuần trước, sau những cơn đau bụng dữ dội.

{keywords}
 Hình chụp phim cho thấy chuỗi nam châm nằm trong người bé gái

Hình ảnh chụp phim từ bệnh viện cho thấy các viên bi đồ chơi hiệu BuckyBall đã hút nhau bên trong dạ dày cô bé và tạo thành một vòng tròn.

Sau khi phẫu thuật để gắp bỏ các viên bi, bé gái còn phải thực hiện thêm một ca phẫu thuật nữa để khâu lại bộ phận tiêu hoá bị thủng. Hiện chưa rõ liệu cô bé đã được xuất viện hay chưa.

Theo gia đình bé gái, các viên bi đồ chơi này là của người anh trai 12 tuổi của cô bé.

Cô bé được hiểu là đã nuốt các viên bi khi không có sự chú ý của người lớn lúc ở nhà, khi các anh trai đang đi học và cha mẹ ra ngoài mua đồ.

{keywords}
 Các viên bi hút nhau tạo thành một vòng tròn như chiếc vòng đeo tay

Bác sĩ Li Yong điều trị cho bé gái đã khuyến cáo các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm của các viên bi BuckyBall. Từ tính rất mạnh của loại đồ chơi này đồng nghĩa với việc chúng có thể hút nhau từ khoảng cách lên tới hơn 20cm.

Như trường hợp của bé gái đã cho thấy, các viên nam châm có thể xuyên thủng thành dạ dày hoặc thành ruột, tạo ra các vết rách và có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.

Anh Thư