Video được hãng tin AP đăng tải cho thấy, Tổng thống Mỹ Joe Biden khi đang phát biểu về việc tăng thuế đã phải dừng lại nhiều lần để ho. Điều này khiến báo giới đặt nghi vấn về tình trạng sức khỏe của người đứng đầu nước Mỹ.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden ho khi phát biểu hôm 16/9. Ảnh: AP

“Nhiều người trong chúng tôi ở phòng phía Đông theo dõi tổng thống, chúng tôi đã nhiều lần chứng kiến ông ấy ho liên tục. Cơn ho đó là gì và liệu nó có đáng lo ngại hay không”, tờ Bưu điện New York dẫn lời phóng viên Kelly O'Donnell của đài NBC News hỏi.

“Vấn đề này không đáng lo ngại, Chúng tôi có một bác sĩ đi cùng tổng thống, và ông ấy sẽ kiểm tra và đánh giá để đảm bảo sức khỏe của tổng thống”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói.

Khi phóng viên O'Donnell tiếp tục hỏi về lý do tại sao Tổng thống Biden lại “ho thường xuyên trong những tình huống như vậy”, Psaki nói rằng bà “không nghĩ đây là một vấn đề đáng quan tâm”.

“Theo tôi, có một loạt lý do khiến chúng ta cần hắng giọng hoặc có thể chúng ta bị cảm nhẹ, và đó chắc chắn là điều mà các tổng thống, quan chức, các phóng viên, người phát ngôn có thể phải đối mặt”, bà Psaki nói thêm.

Video: AP

Tuấn Trần

Ông Biden sắp công bố thỏa thuận chia sẻ công nghệ với Anh, Australia

Ông Biden sắp công bố thỏa thuận chia sẻ công nghệ với Anh, Australia

Một nguồn tin cho biết, bản thỏa thuận chia sẻ công nghệ phòng thủ ba bên có tên viết tắt là AUKUS.

Tưởng niệm 20 năm vụ khủng bố 11/9, ông Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết

Tưởng niệm 20 năm vụ khủng bố 11/9, ông Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết

Tổng thống Joe Biden kêu gọi sự đoàn kết quốc gia vào thời điểm Mỹ tưởng niệm 20 năm xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở nước này ngày 11/9/2001, khiến gần 3.000 người thiệt mạng.