Ông lão Ake Yizheng cho biết ông đã không cắt tóc trong vòng 54 năm, Oddity Central đưa tin.

{keywords}
 

Trước đó, con dâu ông Ake đã đưa ông tới một tiệm tóc ở Leshan, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc để gội đầu. Cô quay lại toàn bộ quá trình các nhân viên ở đây gỡ bộ tóc của bố chồng, gội đầu và sấy khô trong khoảng 3 tiếng đồng hồ. Con gái của ông sau đó đã đăng clip lên mạng và nhanh chóng thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem chỉ trong vài ngày.

Khi mới 23 tuổi, ông Ake Yizheng nghĩ rằng để tóc dài sẽ khiến bản thân và gia đình được mạnh khỏe nên từ đó trở đi ông không cắt tóc. Con dâu ông Ake cho biết vào cuối những năm 1970, đã có một số người trả 3.800 NDT (hơn 13 triệu đồng) cho bộ tóc của ông nhưng ông từ chối vì đối với ông, sức khỏe gia đình quan trọng hơn tiền. Mặc dù để tóc dài như vậy rất bất tiện, đặc biệt là khi ra khỏi nhà, ông Ake cho biết ông đã quen với việc đó và từ chối cắt tóc.

"Đó là chuyện bình thường đối với bố chồng tôi. Ông ấy quen để tóc dài và không cảm thấy khó chịu", con dâu ông nói. "Ông ấy tới tiệm cắt tóc để gội và chải tóc ít tóc dài, cắt tóc, kỷ lục, Guinnessnhất 2 lần một tháng. Công việc này đòi hỏi 2 đến 3 người làm trong 3 tiếng đồng hồ".

Sau khi xem đoạn clip về bộ tóc của ông Ake, nhiều người cảm thấy khâm phục nỗ lực nuôi tóc của ông, trong khi một số người khác lại cảm thấy ghê sợ và khuyên ông đi cắt.

Sầm Hoa