Theo báo Scmp, cảnh sát đã tới một căn hộ tại Tin Shui Wai lúc 1h17 sáng sau khi nhận được tin báo của chủ nhà. Tại đây, một phụ nữ 31 tuổi cho hay, cô cảm thấy không ổn sau khi uống nước và phát hiện cốc đựng nước sặc mùi lạ.

“Cô ấy gọi cảnh sát vì tình nghi người giúp việc trong nhà, 37 tuổi, đã đổ nước tiểu vào cốc nước”, một phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Ô sin trên đã bị bắt vì tình nghi đổ chất độc với chủ ý gây hại cho chủ nhà. Nạn nhân sau đó tới bệnh viện Tin Shui Wai để chữa trị. Tại Hong Kong, việc sử dụng chất độc hay bất cứ chất gây hại nào với mục đích làm bị thương người khác sẽ phải nhận mức phạt cao nhất là 3 năm tù.

Một nguồn tin cảnh sát cho hay, người giúp việc trên đã làm cho gia đình chủ nhà từ năm 2016. Gần đây, cô bị vợ chồng chủ quở trách vì cách làm việc. Điều tra cho thấy, chiều 20/5 cô giúp việc này lấy nước tiểu của con trai chủ nhà và đổ vào một chai nước.

Hiện, cảnh sát thuộc đội điều tra Yuen Long đang xử lý vụ việc.

Năm 2009, một giúp việc người Indonesia cũng bị bắt vì bỏ máu kinh vào đồ ăn của chủ nhà. Trong vụ việc này, các công tố viên không thể buộc tội cô giúp việc vì không chứng minh được thứ cho vào thức ăn là chất độc.

Lê Nguyễn