Công ty UrtheCast tại Canada quay các video ghi lại hình ảnh của Trái đất từ ngoài không gian, với định dạng HD với đủ màu sắc.

Hai trong số các cảm biến và camera của hãng này vận hành từ Trạm Không gian Quốc tế ISS.

Từ clip này, mọi người có thể chiêm ngưỡng những nơi tận cùng Trái đất, cho tới những điểm nóng về mặt tự nhiên cũng như chính trị.

Hình ảnh của đỉnh núi Phú Sĩ của Nhật, hay bãi biển Bahia de Banderas (Mexico), hồ Balkhash (Kazakhstan) có dáng vẻ khác lạ khi nhìn từ ngoài không gian.

Những địa điểm như sân bay Tucson của Mỹ, thủ đô Paris của Pháp, hay Dubai, Canada… trông giống như những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt.

Còn riêng tại Bình Nhưỡng, những người làm phim phát hiện ra một điều bất thường. Trên thực tế, thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên được quy hoạch rất quy củ và ngăn nắp.

Tuy nhiên, khi nhìn kỹ vào hạ tầng có thiết kế rất đẹp mắt và xây dựng khá tốt của Bình Nhưỡng, có thể thấy hầu như trên các đường cao tốc có rất ít xe hơi đi lại. Trên các con phố cũng có rất ít người.

Sự thiếu vắng bóng người và phương tiện đã làm dấy lên ý tưởng và nhận thức mới, cũng như câu hỏi về cuộc sống tại Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, đoạn clip này còn ghi lại những điểm nóng về thiên tai như Italy – vừa trải qua động đất, hay Fukushima – nơi xảy ra thảm họa sóng thần, động đất, hạt nhân tại Nhật, các trại tị nạn, hay xung đột tại Mosul (Iraq).

Lê Thu

Video sinh vật ngoài hành tinh đổ bộ trái đất?

Cảnh sát Florida liên tiếp nhận được các cuộc gọi hỏi liệu có phải sinh vật ngoài hành tinh đã xâm chiếm trái đất hay không.

Tokyo hứng tuyết rơi tháng 11 lần đầu trong 54 năm

Tokyo hôm nay (24/11) đón đợt tuyết rơi tháng 11 đầu tiên trong 54 năm.

Dòng xe khổng lồ nhích từng bước 'đi nghỉ' lễ Tạ Ơn

Hàng triệu lượt người đi nghỉ trong dịp lễ Tạ Ơn khiến giao thông tại nhiều nơi ở Mỹ rơi vào tình trạng dồn ứ, tắc nghẽn.

Xem Không quân Mỹ thả xe bọc thép xuống đất

Trang Business Insider đăng tải một buổi tập trận của Không quân Hoa Kỳ, thao tác thả xe bọc thép xuống mặt đất.