Sự cố xảy ra hôm 6/7 tại thị trấn Vrindavan ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.

Camera an ninh đã ghi được khoảnh khắc đáng sợ khi Nikunj Goyal, một chủ cửa hàng bán hương địa phương đang đi vào nhà thì bất ngờ bị một bầy khỉ từ đâu lao tới tập kích.

Ban đầu, một con khỉ đứng chắn cửa buộc ông Goyal lùi lại. Những con khỉ khác lập tức xuất hiện phía sau, trong đó có một con lao đến rất nhanh, nhảy lên lưng làm ông ngã sóng soài. Đúng lúc này, thêm một con khỉ chớp cơ hội nhảy lên lưng nạn nhân.

Tuy nhiên, ông Goyal rốt cuộc cũng tìm được cách đứng dậy, gạt đám khỉ ra khỏi người và chạy thục mạng khỏi nơi nguy hiểm. Theo báo Daily Mail, thương nhân Goyal bị vài vết cắn và xây xước trong sự cố, buộc ông phải đi tiêm phòng bệnh dại sau đó.

Hiện tượng khỉ tấn công, phá phách hoặc cướp thực phẩm của con người không phải chuyện hiếm gặp ở Ấn Độ. Tốc độ phát triển các đô thị rất nhanh tại đất nước này đã khiến loài khỉ mất chỗ sinh trưởng tự nhiên, buộc chúng phải xâm nhập các khu dân cư để tìm kiếm thức ăn.

Trên trang Facebook cá nhân, thương nhân Goyal cho hay, khỉ đã trở thành vấn đề nghiêm trọng ở Vrindavan, khiến người dân trong thị trấn rất khó rời nhà của họ. Song, chính quyền địa phương vẫn làm ngơ và chưa ra tay đối phó.

Tuấn Anh