Tạp chí Newsweek, dẫn thông báo từ cảnh sát Canada, cho biết phi công giấu tên này đã đậu chiếc trực thăng ở một địa điểm trái phép bên ngoài cửa hàng bánh kem Dairy Queen ở Tisdale, và bị buộc tội thực hiện hành vi nguy hiểm khi lái máy bay.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều ngày 31/7. Cảnh sát cho biết, chiếc trực thăng "đậu ở một bãi đỗ xe có lưu lượng phương tiện đi lại cao", và "đã thổi tung bụi vào một trường học, một trung tâm thủy sinh cùng một số địa điểm xung quanh khác".

{keywords}
Chiếc trực thăng hạ cánh trái phép ở bãi đậu xe trước cửa hàng Dairy Queen ở Tisdale, Canada. Ảnh: Cảnh sát Canada

Cảnh sát Canada không tiết lộ danh tính của phi công, song vẫn cho biết đây là một người đàn ông 34 tuổi sống ở thị trấn Leroy. Do Dairy Queen không mở cửa hàng ở Leroy, nên phi công đã lái trực thăng đến Tisdale để mua được bánh kem của hãng này.

Ban đầu, một số cư dân địa phương nghĩ chiếc trực thăng này đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu. Tuy nhiên, Thị trưởng Tisdale sau đó xác nhận đây chỉ là chiếc trực thăng dân sự, khi nhìn thấy người lái trực thăng rời khỏi cửa hàng với một chiếc bánh kem.

Nhân viên cửa hàng Dairy Queen ở Tisdale nói rằng họ không hề hay biết có một chiếc trực thăng đậu ngay trước cửa hàng của mình, cho đến khi nhận được thông báo từ cảnh sát.  

Chuyến bay của phi công này bị cảnh sát xác định "không thuộc trường hợp khẩn cấp" và bị xem là hành vi gây nguy hiểm. Người này dự kiến sẽ ra trình diện tại tòa án vùng Saskatchewan ở thành phố Melfort vào ngày 7/9 tới.

Việt Anh

Phi công chạm trán 'đĩa bay' sáng chói lọi giữa trời

Phi công chạm trán 'đĩa bay' sáng chói lọi giữa trời

Hai phi công thuộc Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã quay được những hình ảnh ấn tượng về một "vật thể bay không xác định (UFO, đĩa bay) cực sáng".

Phi công ngất lịm vì máy bay lướt quá nhanh

Phi công ngất lịm vì máy bay lướt quá nhanh

Được mời tham gia một buổi lái máy bay nhào lộn trên không, một phi công người Mỹ đã trải qua cảm giác tim ngừng đập.