Vườn bách thú Paris, Pháp sắp ‘trình làng’ một loài sinh vật mới bí ẩn, được đặt tên là 'Blob': một vật thể sống đơn bào có kích thước nhỏ và màu ngả vàng, trông giống như một loài nấm nhưng lại có tập tính như động vật. Sinh vật này không có miệng, dạ dày hay mắt, song lại có thể phát hiện ra thức ăn và tiêu hóa chúng.

{keywords}
Blob là một sinh vật đơn bảo bí ẩn

Blob có tới gần 720 giới tính, có thể di chuyển mà không cần chân hay cánh, và có khả năng tự chữa lành chỉ trong hai phút sau khi bị cắt làm đôi. “Blob là một sinh vật sống thuộc về một trong những bí ẩn của thiên nhiên”, ông Bruno David, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris, cơ quan quản lý vườn bách thú cho biết.

“Nó làm chúng tôi rất ngạc nhiên vì nó không có não nhưng lại có khả năng học tập… và nếu bạn ghép hai cá thể Blob vào với nhau, cá thể đã học sẽ truyền kiến thức cho cá thể còn lại”, ông David cho biết thêm.

{keywords}
Blob không phải là thực vật hay động vật

Blob được đặt tên theo bộ phim kinh dị - khoa học viễn tượng năm 1958.

“Chúng tôi biết chắc chắn rằng nó không phải là thực vật, nhưng chúng tôi không chắc liệu nó là một loài động vật hay một loài nấm”, ông David nói. “Với một thứ trông giống như một cây nấm, cách hành xử của nó rất đáng ngạc nhiên”.

Một số hình ảnh tại khu vực trưng bày của Blob tại Công viên Bách thú Paris:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư